AFF Cup hoãn vì Covid-19, HLV Park cùng đội tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn thế nào?

01/08/2020 15:23 GMT+7

Ban xử lý tình huống khẩn cấp thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đề xuất phương án dời AFF Cup 2020 sang tháng 4.2021 vì dịch Covid-19. Nếu đề xuất này được thông qua, đội tuyển Việt Nam sẽ vô tình hưởng lợi rất nhiều.

Đầu tiên, các tuyển thủ sẽ tránh được tình trạng quá tải. Vào thời điểm cuối năm, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc khi cày ải liên tục ở các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, việc giành vé vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á World Cup 2022 là mục tiêu cực kỳ quan trọng đối với đội bóng của HLV Park Hang-seo.
Ngoài ra, ở đấu trường AFC Cup, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB TP.HCM và CLB Than Quảng Ninh cũng có cơ hội tiến sâu (TP.HCM đang dẫn đầu còn Than Quảng Ninh xếp thứ 2 ở bảng đấu của mình). Trong trường hợp các CLB này tiến sâu vào giải, đội tuyển Việt Nam sẽ khó lòng triệu tập các cầu thủ ưu tú của 2 CLB này. Bởi AFC Cup là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của AFC và FIFA, còn AFF Cup là nằm ngoài hệ thống nói trên. Vì vậy, các CLB có quyền ưu tiên quân số cho AFC Cup. Việc AFF Cup chuyển sang tháng 4.2021 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có đầy đủ về mặt lực lượng và các cầu thủ cũng tránh được việc phải thi đấu với mật độ quá dày kéo theo nguy cơ dính chấn thương.
Hơn nữa, nếu AFF Cup 2020 được dời sang tháng 4.2021, đội tuyển Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất khi các trụ cột trở lại từ chấn thương. Trước đó, trung vệ Duy Mạnh chắc chắn sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2020 diễn ra từ tháng 11 vì bị đứt dây chằng. Những Đình Trọng (mới hồi phục chấn thương), Văn Hậu (vừa trở về sau thời gian dài dự bị ở Hà Lan), Đặng Văn Lâm, Xuân Trường cũng sẽ có nhiều thời gian để thi đấu để lấy lại cảm giác bóng. Chính vì vậy, việc AFF Cup chuyển sang năm 2021 đồng nghĩa với đội tuyển Việt Nam sẽ hội tụ đầy đủ các nhân tố ưu tú và có phong độ cao nhất.
Bên cạnh đó, việc AFF Cup được dời sang tháng 4.2021 cũng sẽ giúp cho các giải bóng đá quốc nội được rảnh rang hơn trong giai đoạn cuối năm. Chính vì thế, V-League và giải hạng Nhất đang bị hoãn vô thời hạn hoàn toàn có thể quay trở lại và hoàn tất trong năm 2020. Từ đó, HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện cũng sẽ có thêm thời gian để theo dõi và lựa chọn các nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.