Lê Thiện Hiếu đưa văn hóa dân gian vào ca khúc chống dịch Covid-19

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
10/04/2020 16:38 GMT+7

Nam ca sĩ - nhạc sĩ "Ông bà anh" mang đến một sáng tác với nhiều nét khác biệt nhằm tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Hôm 9.4.2020, Lê Thiện Hiếu chính thức ra mắt ca khúc mới mang tên "Tiễn Covid" nhằm hưởng ứng công tác phòng chống dịch Covid-19. 
Đây là ca khúc do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng cùng Bộ Y Tế, Báo Sức khỏe và Đời sống đặt hàng Lê Thiện Hiếu sáng tác nhằm tuyên truyền, động viên tinh thần chống dịch của toàn dân và các cấp, các ngành.
Chỉ trong 6 ngày, nam nhạc sĩ đã có ngay bản demo cho ca khúc.Tiễn Covid" có giai điệu Reggae/Pop pha nhạc điện tử bắt tai. Bản phối của do producer Mastal thực hiện.
Đặc biệt hơn, Lê Thiện Hiếu còn đưa nhiều yếu tố văn hóa dân gian vào ca khúc và dùng những từ ngữ gần gũi như “Cô Vít” hay nhắn nhủ người dân "khẩu trang là thứ cần có mỗi ngày, luôn rửa tay để tránh cô lây lan". Phần điệp khúc cũng nhấn mạnh chuyện giãn cách xã hội, không đi đâu nếu không có việc gì cần thiết.
Nam ca sĩ - nhạc sĩ chia sẻ việc sử dụng các yếu tố dân gian pha trộn với chất nhạc hiện đại khiến ca khúc dễ nhận được sự đồng cảm từ đông đảo người nghe, đồng thời tạo nên nét riêng cho Tiễn Covid.
Trước đó, một sáng tác khác của Lê Thiện Hiếu là ca khúc Ông bà anh cũng gây sốt trở lại với phiên bản chống dịch mang tên “Ông bà anh thời Covid-19”, do ca sĩ Thái Thùy Linh và thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie Hà Nội viết lại lời và được nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, bác sĩ cover lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.