WHO cảnh báo cơ hội ngăn dịch Covid-19 dần khép lại

22/02/2020 19:22 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo cơ hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra trên thế giới đang giảm dần và kêu gọi các nước cảnh giác.

Ngày 21.2, tại Geneva (Thụy Sĩ), Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi chính quyền các nước cần tiếp tục cảnh giác trong bối cảnh dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) có dấu hiệu lây lan trong cộng đồng ở nhiều nơi.
Ông cũng cảnh báo cảnh cửa cơ hội để kiểm soát dịch Covid-19 trên thế giới đang dần khép lại và mọi diễn biến đều có thể xảy ra: “Nếu làm tốt, chúng ta có thể tránh được cuộc khủng hoảng nhưng nếu phung phí cơ hội, chúng ta sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng”.
Trước đó, Iran vừa xác nhận có thêm 2 ca tử vong mới vì nCoV, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 4 người. Ngoài ra, có thêm 14 người khác tại Iran dương tính với nCoV. Li Băng cũng xác nhận trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên là một phụ nữ trở về từ Qom (Iran).
Ông Ghebreyesus nói: “Chúng tôi nhận thấy các ca nhiễm nCoV ở những nơi khác trên thế giới, tuy số lượng rất ít nhưng điều đáng lo ngại là những ca này không hề liên quan gì đến Vũ Hán hay Trung Quốc”.
Tính đến nay, dịch Covid-19 do nCoV đã làm hơn 2.300 người thiệt mạng và đã lan ra khoảng 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Tedros cho biết nhóm 12 chuyên gia y tế của WHO sẽ đến tâm dịch Vũ Hán ngày 22.2 để đánh giá tình hình dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.