Du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng do dịch bệnh viêm phổi từ virus corona

Lê Nam
Lê Nam
04/02/2020 12:49 GMT+7

Nỗi lo về sự lây nhiễm khó lường của virus corona đã khiến người dân Việt Nam hạn chế đi du lịch, du khách nước ngoài hạn chế đến Việt Nam.

Dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra diễn ra ở Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới đang gây thiệt hại và dự báo một tương lai ảm đạm cho du lịch Việt Nam nếu tình hình vẫn kéo dài trong thời gian tới. Tại TP.HCM, lượng khách đến trong dịp Tết Canh Tý 2020 giảm 12%.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã dừng tổ chức các tour du lịch đến Trung Quốc. Người dân cũng chủ động hoãn hoặc thay đổi lịch trình các chuyến đi trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường. 
Ông Khúc Trường Phong, một người dân Q. Tân Bình là khách hàng mua tour, cho biết: "Tôi đi du lịch từ Mỹ về Việt Nam, khi tôi về Việt Nam và ăn Tết ở đây thì tôi mới phát hiện dịch bệnh ở bên Trung Quốc nên tôi muốn đổi cái vé quá cảnh ở một nước khác không phải Trung Quốc".
Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour, nói với Thanh Niên: "Từ khi Chính phủ ban hành chỉ đạo về phòng chống dịch cúm thì chúng tôi đã hủy tất cả các đoàn tour liên quan tới Trung Quốc. Kế hoạch hiện tại chúng tôi sẽ tạm ngưng các tuyến này trong quý 1.2020 và cập nhật tình hình để có hướng xử lý trong thời gian sắp tới".

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc công ty Lữ hành Fiditour

Lê Nam

Hầu hết với các công ty du lịch, khi khách hàng hủy tour Trung Quốc, sẽ được bảo lưu hoàn toàn chi phí để đổi sang tour khác, thậm chí có thể rút tiền đã đặt tour Trung Quốc vì đây là trường hợp bất khả kháng.
Tổng cục Du lịch đã có văn bản triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành không tổ chức tour cho khách đến khu vực có nguy cơ lây nhiễm loại virus này. Doanh nghiệp phải có biện pháp phòng chống dịch cho khách và hướng dẫn thông tin đầy đủ để du khách chủ động ứng phó với dịch bệnh ngay trong giai đoạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.