NSND Hồng Vân: 'Tôi vẫn chưa làm được vở về dòng văn học mỗi năm'

Nhất Thiên
Nhất Thiên
25/01/2020 15:00 GMT+7

"Cái điều mà tôi hối tiếc là... mình vẫn chưa làm được cái việc là phải có cái vở về dòng văn học", NSND Hồng Vân ngậm ngùi chia sẻ giữa không khí Tết Canh Tý.

Trong những ngày Tết đến, bên cạnh lịch trình tham gia quảng bá phim Tết và đôn đốc sân khấu Kịch, NSND Hồng Vân vẫn sắp xếp chu toàn công việc gia đình. Đặc biệt, ngày 30 Tết, nữ nghệ sĩ luôn chăm chút mâm thờ cúng ông bà tổ tiên. Hơn nữa, trong nhà phải có mai với đào.
Tuy nhiên, nhìn lại năm 2019, trước những thành công, NSND Hồng Vân cũng ngậm ngùi chia sẻ: "Cái điều mà tôi hối tiếc là... mình vẫn chưa làm được cái việc là phải có cái vở về dòng văn học. Một năm tôi tự đề ra cho bản thân phải có một vở về dòng văn học nhưng mà năm vừa rồi tôi chưa có làm được vở mới. Bù lại tôi đã có lứa diễn viên kế thừa những cái tác phẩm văn học của những anh chị lớn. Các em đã diễn được những vở Con nhà nghèo, Bỉ võ sắp tới đây là Số đỏ và có một vở về dòng văn học rất là đáng yêu đó là cái vở Ngôi nhà trên thuyền. Nói chung là như vậy, đáng lý ra mỗi năm phải có một vở mới của cái dòng hiện thực văn học phê phán mà tôi mê cái dòng đó lắm".
Nói về việc một năm qua cái tên NSND Hồng Vân luôn xuất hiện dày đặc trong các gameshow cũng như các dự án điện ảnh, chị bộc bạch: "Không phải tự nhiên mình làm, thực ra mình muốn giữ được cái mình đang có đó là cái sân khấu. Bắt buộc mình không đi ngược lại với cái trào lưu nghệ thuật mà nó đang đi đúng trên cái quỹ đạo của nó, buộc lòng mình phải nương theo và mình tệp màu với nó. Mình đi như vậy để mình vừa lôi được cái diễn viên trẻ của mình cho các bạn có cơ hội tiếp cận với khán giả nhiều hơn, mình vừa có thể giữ được bản thân mình để khán giả đừng có quên mình. Bên cạnh đó về vấn đề kinh tế nữa, nó rất nhiều thứ".

Vợ chồng Hồng Vân - Lê Tuấn Anh kỉ niệm 20 năm ngày cưới hôm 3.1.2020

Ảnh: FBNV

Cuối tháng 12.2019, sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn đã đi vào hoạt động sau 3 tháng đóng cửa sân khấu kịch Superbowl. Hiện tại, NSND Hồng Vân đang tất bật lo các vở kịch Tết để phục vụ năm mới.
"Năm nay ở sân khấu Thuận Kiều plaza, vở Ngẫm kiều (nhạc kịch) là chủ lực sau đó là Căn hộ 404 (kịch kinh dị), Thanh xà bạch xà (kịch liêu trai) và một cái vở nửa là Số đào hoa (hài kịch). Đó là dự trù của Thuận kiều với 4 vở mới, còn ở Kịch Phú Nhuận thì chúng tôi làm lại những vở từ Superbowl đem qua. Ngày trước thì mình cử không có làm ma nhưng bây gờ khán giả không có cử cái đó thành ra vẫn phải trộn lại vừa hài, vừa kịch kinh dị thậm chí có chính kịch nữa. Tết cũng ấy, bởi vì mình phục vụ rất nhiều đối tượng", NSND Hồng Dân cho biết.
Theo dõi video để lắng nghe những chia sẻ cụ thể của NSND Hồng Vân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.