Hô biến sắt vụn thành mô hình nhện độc, bướm, khủng long siêu đẹp

19/03/2020 17:37 GMT+7

Những loại phế liệu từ sắt, thép tưởng chừng chẳng thể tái chế nổi nhưng với anh Lê Gia Bảo đây chính là những chất liệu sáng tạo nghệ thuật hấp dẫn. Hơn 20 năm làm việc với sắt vụn và các vật liệu thô cứng, anh đã sáng tạo ra nhiều mô hình động vật. Đến nay anh Bảo đã sở hữu trên 100 mô hình nhưng vẫn chưa có ý định bán.

Gắn bó với sắt vụn hơn 20 năm, anh Bảo đã nhìn ra được tính nghệ thuật phía sau những miếng sắt vụn phế thải tưởng chừng như thô ráp và không còn sử dụng được nữa. Qua bàn tay khéo léo của người thợ cơ khí, anh đã tạo thành hàng trăm tác phẩm sống động như thật. Mỗi vật liệu có đặc tính khác nhau. Để các vật liệu này gắn kết và tạo nên cái hồn cho mỗi tác phẩm, anh Bảo đã phải quan sát rất kỹ, từ chi tiết nhỏ nhất. Như thế khi gắn kết chúng lại với nhau mới tạo thành tác phẩm sống động, liền mạch.

Mô hình rồng do anh Lê Gia Bảo thực hiện

Nguyễn Minh Tâm

Tuy đã làm ra nhiều tác phẩm nhưng đa số anh Bảo chỉ trưng bày trong nhà hoặc tặng cho những người có duyên. Những tác phẩm anh bán rất ít vì thực sự anh không định được giá trị của tác phẩm mình làm ra.
Những người yêu thích, muốn tự tay tạo ra những tác phẩm độc đáo như thế này anh bảo đều sẵn sàng chỉ dạy. Anh Bảo cho biết, chỉ cần có sự sáng tạo, đủ kiên trì, khéo tay thì ai cũng có thể tạo ra được tác phẩm giống như anh.

Anh Lê Gia Bảo

Một số tác phẩm anh Bảo đã thực hiện:
"Bằng cái nghề cơ khí nên cái phế liệu về sắt rất là nhiều, ví dụ những miếng sắt vụn thay gì mình bán thì mình sẽ nhặt lại. Như đây là những miếng bỏ đi thôi và mình lấy mình hàn lại thôi, cái này nó rất là nhiều. Còn cái này là phế liệu về xe máy thì mình ra những tiệm xe máy mình mua lại. Tại vì những vật liệu nguyên cũng nhiều người làm rồi, anh chỉ thích làm những cái bỏ đi mà người ta không sử dụng tới nữa mà mình vẫn có thể mình làm ra một cái sản phẩm hoàn chỉnh thì cái đó mình cảm thấy thích thú hơn", anh Lê Gia Bảo chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.