Ẵm trọn World Cup, Champions League, Quả bóng vàng: tiếc cho CR7, Messi, Ronaldo 'béo'

02/04/2020 14:31 GMT+7

Zidane, Kaka và Ronaldinho là 3 trong số 8 cầu thủ từng giành được cả 3 danh hiệu cao quý là World Cup, Champions League và Quả bóng vàng. Tuy nhiên, cũng rất đáng tiếc cho trường hợp của "người ngoài hành tinh" Ronaldo .

Có thể nói vô địch World Cup, UEFA Champions League và giành Quả bóng vàng châu Âu (Ballon D'or) là những mục tiêu quan trọng nhất đối với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Có nhiều cá nhân đã từng giành một trong ba danh hiệu cao quý vừa kể trên. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, lịch sử thế giới bóng đá chỉ ghi nhận 8 cầu thủ sở hữu cả chức vô địch World Cup, UEFA Champions League và Quả bóng vàng châu Âu. Ronaldo "béo" là một cầu thủ xuất sắc, nhưng anh vẫn chưa thế sở hữu cả 3 danh hiệu trên. Cristiano Ronaldo và Messi cũng vậy.
Zinedine Zidane: 1998 là năm thành công nhất trong sự nghiệp của Zidane. Ông đã cùng với đội tuyển Pháp vô địch World Cup và sau đó ẵm luôn danh hiệu Quả bóng vàng. Trong màu áo Real Madrid, Zizou đã nâng cao chiếc cúp bạc Champions League mùa giải 2001-2002. Bàn thắng từ cú volley kình điển của Zidane cũng trở thành bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải đấu. Khi làm HLV của Real Madrid và dẫn dắt những cầu thủ xuất sắc như Ronaldo, Ramos,...Zidane cũng đoạt 3 chức vô địch Champions League.
Ronaldinho: Anh chàng luôn tươi cười này đã cùng với Brazil và tiền đạo xuất sắc Ronaldo "béo" vô địch Wolrd Cup 2002. Trong màu áo CLB Barcelona, Ronnie giành chức vô địch UEFA Champions League ở mùa giải 2005-2006. Anh cũng đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 2005.
Ricardo Kaka: Cùng với Ronaldinho, Ronaldo "béo", Kaka đã vô địch World Cup trong màu áo Brazil năm 2002. Tuy nhiên, ở giải đấu đó, anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 25 phút. Mùa giải 2006-2007, tiền vệ người Brazil là nhân tố chính giúp AC Milan giành chức vô địch Champions League. Cầu thủ có biệt danh là "Thiên thần" cũng ẵm luôn danh hiệu Quả bóng vàng năm 2007.
Rivaldo: Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Barcelona, Rivaldo đã giành danh hiệu Quả bóng vàng năm 1999. Năm 2002, anh góp công lớn giúp Brazil bước lên đỉnh thế giới khi vô địch World Cup. Dù tinh hoa đã dốc hết ở Barcelona, nhưng AC Milan mới là đội bóng cho Rivaldo được nâng cao chức vô địch Champions League mùa giải 2002-2003.
Franz Beckenbauer: Cầu thủ có biệt danh "Hoàng đế" đã từng vô địch European Cup (tiền thân của Champions League) trong 3 năm liên tiếp (1974,1975,1976) khi thi đấu cho CLB Bayern Munich. Beckenbauer đã từng đoạt 2 danh hiệu Quả bóng vàng vào các năm 1972 và 1976. Ông cũng vô địch World Cup 1974 cùng với đội tuyển Tây Đức.
Bobby Charlton: Năm 1966, Bobby Charlton là nhân tố chủ chốt đưa đội tuyển Anh đoạt chức vô địch World Cup. Sau đó, ông đoạt luôn danh hiệu Quả bóng vàng. Ở cấp độ CLB, Charlton là đầu tàu dẫn dắt Manchester United đến chức vô địch châu Âu vào năm 1968.
Gerd Muller: Năm 1970, Müller đạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu sau một mùa giải thành công với Bayern Munich và ghi được 10 bàn ở World Cup 1970. Cùng với Beckenbauer, Muller cũng là cầu thủ trụ cột giúp Bayern Münich vô địch châu Âu 3 lần liên tiếp (từ năm 1974 đến 1976) và đưa đội tuyển Tây Đức đến chức vô địch World Cup 1974.
Paolo Rossi: Năm 1982, Rossi đã cùng đội tuyển Ý giành chức vô địch World Cup. Ông ghi được 6 bàn thắng, giành danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cùng năm đó, tiền đạo sinh năm 1956 cũng ẵm luôn danh hiệu Quả bóng vàng. Ở cấp độ CLB, ông cùng với Juventus giành chức vô địch châu Âu vào năm 1985.
Qua danh sách trên, ta sẽ thấy tiếc cho một vài cầu thủ như Ronaldo, Messi và Ronaldo "béo". Ronaldo và Messi, mỗi người đã nhiều lần giành Quả bóng vàng cũng như Champions League nhưng vẫn chưa vô địch World Cup. Hay một trường hợp đáng tiếc khác là "Người ngoài hành tinh" - Ronaldo "béo", anh đã vô địch World Cup, đoạt Quả bóng vàng nhưng chưa một lần được nâng cao chiếc cúp bạc danh giá châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.