Thân vương Monaco, trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU dương tính với Covid-19

20/03/2020 08:00 GMT+7

Thế giới vừa có thêm 2 nhân vật quan trọng nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra: Thân vương Monaco Albert II và chính trị gia Michel Barnier, trưởng đoàn đàm phán của liên minh châu Âu.

Trong tuyên bố chính thức, văn phòng Thân vương Albert cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc tại nhà riêng, sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với các thành viên nội các, chính phủ và các nhân viên thân cận.
Tuyên bố này cũng khẳng định sức khỏe của thân vương hiện không đáng lo.

Thân vương Albert hiện đã 62 tuổi, là người đứng đầu Nhà Grimaldi, hoàng gia Monaco.

Reuters

Ông là con của Thân vương Rainier III và Thân vương phi - cố nữ minh tinh Grace Kelly. Ông có 1 người chị gái là Vương phi Hanover và 1 người em gái là Công chúa Stephanie của Monaco.
Thân vương được các bác sĩ tại Bệnh viện Princess Grace chữa trị.
Trong ngày 19.3, trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, ông Michel Barnier cũng xác nhận dương tính với Covid-19.
Trong đoạn phim đăng lên Twitter cá nhân, ông Barnier nói vẫn cảm thấy ổn và tôn trọng các biện pháp cách ly tại nhà riêng ở Pháp.

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, ông Michel Barnier cũng xác nhận dương tính với Covid-19.

Reuters

Khủng hoảng Covid-19 đã làm dấy lên nhiều nghi ngờ về mức độ thực tế của quá trình Brexit, liệu Anh và EU có đạt được thỏa thuận rời khối trước khi kết thúc thời điểm chuyển giao vào ngày 31.12 hay không.
Thủ tướng Anh Boris Johnson trước đó cho biết hiện tại văn phòng chính phủ Anh không bàn nhiều về Brexit để tập trung cho các nội dung về đối phó dịch Covid-19, nhưng ông không có ý định dời hạn chót của quá trình Brexit.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.