Chia cắt vì dịch Covid-19, tình nhân, bè bạn tìm đến nhau ở biên giới Đức - Thụy Sĩ

08/04/2020 11:05 GMT+7

Constance (Đức) và Kreuzlingen ( Thụy Sĩ ), là những thành phố bị chia cắt những ngày này, với một dải cỏ và hai hàng rào ngăn cách sau khi các quốc gia đóng cửa biên giới để làm chậm sự lây lan của virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

Hai nước Đức và Thụy Sĩ chỉ cách nhau một dải cỏ đánh dấu địa giới hai thành phố Constance (Đức) và Kreuzlingen (Thụy Sĩ). Nhưng do các biện pháp phong tỏa vì dịch Covid-19, không chỉ các quốc gia bị chia cắt, mà cả con người cũng vậy.
Tình nhân, chị em, con cái hay thậm chí những người bạn già chỉ còn biết đứng sát hàng rào sắt để nhìn nhau. Chỉ đủ gần để nói câu “I love you” gửi đến người thương yêu nhưng lại quá xa nhau để có thể cầm tay hay ôm hôn.

Dải cỏ đánh dấu địa giới hai thành phố Constance (Đức) và Kreuzlingen (Thụy Sĩ)

Reuters

Anh Jean-Pierre Walter, người Thụy Sĩ, lái xe khoảng 1 tiếng đồng hồ từ Zurich để đến gặp người yêu, cô Maja Bulic, một công dân Đức người cũng phải mất đến 2,5 giờ để đi từ Heidelberg đến biên giới.
Anh Walter cho biết thời gian đầu cả hai thường xuyên trò chuyện qua ứng dụng FaceTime và cảm thấy như vậy là đã đủ. “Nhưng sau 2-3 tuần bạn nhận ra rằng như vậy quá ít. Chúng tôi cần gặp nhau và nghe giọng nói của nhau để có cảm giác ở bên nhau. Vì vậy, rõ ràng là không có cách nào khác ngoài việc gặp nhau ở đây tại hàng rào này”.

Một nhóm bạn thân cùng uống bia ở hai bên phía hàng rào, ngăn cách hai nước Đức và Thụy Sĩ

Reuters

Khu vực này về cơ bản là đất hoang, vô chủ. Từng có một hàng rào dây thép gai chia cắt Thụy Sĩ và Đức trong thời Thế chiến thứ hai, nhưng đã bị tháo dỡ từ lâu.
Nơi đây hiện là lời nhắc nhở về sự ngăn cách đối với người châu Âu sau một thời gian dài quen với việc băng qua biên giới thoải mái. Mặc dù Thụy Sĩ không thuộc Liên minh Châu Âu (EU), các thỏa thuận vẫn cho phép công dân Thụy Sĩ và EU qua lại gần như tự do trong thời gian bình thường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.