Nhật Bản lên án Triều Tiên thử tên lửa 'đe dọa an ninh khu vực'

10/03/2020 09:57 GMT+7

Ngày 9.3, phát ngôn viên chính chính phủ Nhật Bản lên án vụ phóng vật thể bay mới nhất của Triều Tiên, diễn ra vào sáng sớm, là "đe dọa hòa bình và an ninh của Nhật Bản cũng như khu vực".

Ngày 9.3, trong khi toàn thế giới quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra, Triều Tiên lại gây chú ý phóng 3 vật thể chưa xác định ra biên, lần thứ 2 trong vòng một tuần.
Hàn Quốc nói vật thể đã đạt độ cao trên 200 km rồi rơi xuống biển.
Phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết đợt phóng hôm 9.3 có thể là tên lửa đạn đạo: "Hành động này đe dọa hòa bình và an ninh của Nhật Bản và khu vực. Và các hành động, bao gồm các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên tục trong quá khứ, là một vấn đề nghiêm trọng cho toàn thể cộng đồng thế giới trong đó có Nhật Bản".
Quân đội Hàn Quốc cho biết vụ phóng hôm 9.3 là lần phóng thử mới nhất trong hàng loạt đợt phóng được chính lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này.

KCNA

Cả hai vụ phóng tên lửa mới đều sử dụng hệ thống phóng đa nòng, đánh dấu kết thúc 3 tháng Triều Tiên hoàn toàn không thử nghiệm gì.
Từ năm 2006, Bình Nhưỡng chịu nhiều lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc vì chương trình hạt nhân và tên lửa.
Tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc họp kín và lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là hành động khiêu khích, vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.