Hàng vạn người Hàn Quốc vào quan tài để học cách sống

08/11/2019 10:42 GMT+7

Hơn 25.000 người đã tham dự các đám tang quy mô lớn dành cho người còn sống tại Hàn Quốc. Mục đích của họ là gì? Chính là nhằm trân trọng sự sống, bằng cách mô phỏng cái chết của chính mình.

Những người Hàn Quốc này đang chịu tang. Nhưng không phải để tưởng nhớ ai đó đã khuất mà để học cách tôn trọng chính mình. Hơn 25.000 người đã tham dự những đám tang như vậy với hi vọng trải nghiệm cái chết sẽ giúp trân quý cuộc sống hơn.

Mỗi người tham gia sẽ nằm 10 phút trong quan tài đóng kín

Reuters

Anh Choi Jin-kyu, 28 tuổi, là sinh viên Đại học Hàn Quốc. Anh cũng đến tham gia hoạt động này để tìm lại chính mình. Anh chia sẻ, “Mọi người sống với cách ứng xử nóng nảy và quyết liệt. Bạn nghĩ về người cạnh bạn như một đối thủ bạn phải đánh bại, chứ không phải như người đồng hành. Khi tôi nằm trong quan tài, tôi tự hỏi ý nghĩa của nó là gì.”
Người tham gia sẽ viết di chúc và chụp chân dung đám tang của chính mình, sau đó nằm trong một quan tài đóng kín trong vòng 10 phút. Dịch vụ miễn phí này thu hút mọi lứa tuổi, từ thanh niên đến người hưu trí. Tại quốc gia có tỷ lệ tự tử cao gấp đôi mức trung bình toàn cầu, sự tự trân trọng bản thân có thể sẽ giúp cứu rỗi nhiều sinh mạng.

Người tham gia đứng chờ được chụp ảnh chân dung đám tang

Reuters

Giám đốc Trung tâm chữa lành Hyo-won Jeong Yong-mun cho biết một số người đến đây khi họ đã quyết định tự kết liễu đời mình và muốn trải qua cảm giác chết trước khi thực sự làm điều đó. “Tôi cảnh báo những người đó và giúp họ đảo ngược quyết định. Sau đó, họ gọi cho tôi để nói lời cảm ơn.”
Với nhiều người, dịch vụ này có thể là một trải nghiệm đầy cảm xúc. Anh Choi bày tỏ, “Tôi muốn mọi người biết rằng nó quan trọng. Rằng người khác sẽ rất buồn nếu như họ ra đi. Và hạnh phúc là thứ nằm ở hiện tại.”. Anh hi vọng hoạt động này sẽ giúp lan truyền giá trị bản thân của mỗi cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.