11 dị nhân làm nên thương hiệu 'X-Men: Apocalypse'

05/06/2016 19:16 GMT+7

(iHay) Sau bao năm chờ đợi thì mới đây, bom tấn X-Men: Apocalypse cũng được ra mắt công chúng với kỹ xảo hiện đại, những trận đánh nảy lửa khiến cho các fan phải trầm trồ mỗi khi bước ra rạp.

(iHay) Sau bao năm chờ đợi thì mới đây, "bom tấn" X-Men: Apocalypse cũng được ra mắt công chúng với kỹ xảo hiện đại, những trận đánh nảy lửa khiến cho các fan mãn nhãn khi bước ra rạp.

>> Vì sao cảnh hành động của nữ diễn viên gốc Việt trong X-Men bị cắt?
>> Thủy Top khoe 'vòng một' bốc lửa bên Nhan Phúc Vinh

Hãy cùng iHay.vn điểm qua thông tin về 11 X-Men trong phim cũng như các sức mạnh mà họ sở hữu.
Apocalypse
 
Là dị nhân đầu tiên cũng là dị nhân mạnh nhất của vũ trụ Marvel. Apocalypse sở hữu sức mạnh đáng sợ mà không phải dị nhân nào cũng có được. Hắn có khả năng điều khiển và thay đổi cấu trúc phân tử, biến bản thân thành vũ khí sống, bất tử, làm lành viết thương, hấp thu năng lượng, dịch chuyển tức thời. Hắn có quyền năng như Chúa Trời và là mối đe dọa lớn nhất mà nhóm X-Men phải đối mặt. Ngoài những khả năng trên, trong phim hắn còn có thể biến thành kích thước to hơn gấp vài lần trong một cảnh đụng độ giáo sư X, và đè bẹp Charles Xavier dưới đôi bàn tay khổng lồ.
Mục đích của Apocalypse là muốn tái tạo lại thế giới với những chủng tộc cao cấp hơn, tiến hóa hơn con người và tham vọng này đã cùng với hắn ngủ đông trong hơn 10.000 năm qua. Vào thập niên 80, đây là thời cơ tốt nhất để hắn thực hiện đã tâm ấy, khơi màn cho trận chiến khốc liệt với nhóm X-Men. Thậm chí một dị nhân đẳng cấp như giáo sư X cũng thừa nhận chưa bao giờ thấy một sức mạnh lớn như vậy.
Giáo sư X/Charles Xavier
Charles Xavier và người bạn thân của mình là Erik Lehnsherr (Magneto) từng là thủ lĩnh kiệt xuất của lớp dị nhân thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, vì bất đồng quan điểm (giáo sư X muốn hòa hợp cuộc sống giữa con người và dị nhân còn Magneto lại muốn tiêu diệt loài người để dị nhân thống trị thế giới) nên họ trở thành kẻ thù và liên tục đối đầu nhau trong các trận chiến ác liệt. Xavier được mệnh danh là nhà ngoại cảm mạnh nhất thế giới bởi ông có sức mạnh có thể xâm nhập vào tâm trí của cứ ai và điều khiển họ theo ý muốn của mình. Ngoài ra, trong truyện ông còn có khả năng làm ngừng thời gian, gây nên sự đau khổ cho người mà ông thâm nhập tâm trí và khiến họ sống không bằng chết. Ngoài ra, ông còn xóa kí ức của người khác, khiến họ trở thành một cái xác sống. Trong phim, giáo sư X vì muốn tìm người bạn của mình là Erix đã bị Apocalypse thâm nhập và mượn sức mạnh để kết nối tâm trí với loài người gây nên sự chết chóc cho nhân loại.
Jean Grey/ Dark Phoenix
Đây được mệnh danh là dị nhân cấp Omega (cấp 5). Jean Grey sở hữu sức mạnh đáng sợ. Là một trong những dị nhân mạnh nhất của truyện Marvel và trong phim, chính cô cũng là con ác chủ bài tiêu diệt được Apocalypse. Tuy nhiên, khả năng ban đầu của Jean Grey chỉ điều khiển được vật chất và ngoại cảm ở mức độ thấp. Nhưng điều đáng nói ở đây là bên trong cô còn tồn tại một thực thể có tên là Dark Phoenix. Dị nhân này có tính cách tàn ác, xâm nhập và chiếm hữu cơ thể của Jean Grey và biến cô trở thành cỗ máy giết chóc mà khán giả đã được xem ở Dị nhân phần 3. Quyền năng của Dark Phoenix là vô hạn, có thể tái tạo và hủy diệt vật chất theo ý muốn, hơn nữa khi kết hợp với một nguồn năng lượng mang tên The Primal Force khiến cô chỉ đứng sau thế lực là Chúa Trời và Tòa án sống (hai thế lực mạnh nhất trong truyện Marvel).
Cuối phim, chính nhờ chức mạnh bên trong con người cô, Jean Grey đã dùng sức mạnh Dark Phoenix hóa thân thành phượng hoàng để cùng với đồng đội là Strom, Magneto, Cyclops tiêu diệt Apocalypes.
Tứ đại kị sỹ khải huyền
Tứ đại kị sỹ khải huyền vốn là 4 kị sĩ được miêu tả cuối cùng trong bộ kinh Tân Ước, Chúa Trời đã triệu hồi 4 sinh linh cưỡi trên 4 con ngựa trắng, đỏ, đen, xám. Dù có những dị bản khác nhau nhưng 4 kị sỹ là biểu tượng của chiến tranh, xâm lược, nạn đói và cái chết. Đó là 4 kị sỹ trong kinh thánh, vậy 4 kị sỹ đi theo bảo vệ Apocalypes thì sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về họ sau đây:
Psylocke
Psylocke có tên gọi khác là Elisabeth “Betsy” Braddock, là dị nhân duy nhất có ngày sinh 25.4. Dù nhiều nguyên tác nhưng ngày sinh của dị nhân này vẫn không thay đổi. Trong truyện tranh, Psylocke sở hữu sức mạnh tâm linh vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra, cô còn có khả năng dịch chuyển, miễn nhiễm với các đòn tấn công tâm linh, cơ thể thay đổi được thực tại. Tuy nhiên, trong phim sức mạnh của cô không được phô diễn nhiều mà thay vào đó chỉ tập trung  vào thanh kiếm tâm linh do cô tạo ra và võ công nhanh nhẹn, linh hoạt với trận đánh nảy lửa với Beast.
Angel
Anh chàng dị nhân này có tên gọi khác là Warren Worthington III, là con của gia tộc Worthington giàu có. Từng xuất hiện trong X-Men: The Last Stand với đôi cánh thiên thần, bố của Angel cho rằng anh là dị thường và bỏ rơi anh. Tuy nhiên, cuối phim chính Angel đã dùng đôi cánh của mình để cứu người cha. Còn trong X-Men: Apocalypse, Angle lại trở thành một kị sỹ của Apocalypse với khả năng bay lượn, đôi cánh bạc và phục hồi vết thương nhanh chóng.
Storm
Dị nhân này không còn xa lạ gì với các fan truyện Marvel khi liên tiếp xuất hiện 3 phần trong phim X-Men với diễn xuất của Halle Berry. Theo nguyên tác truyện tranh, Storm mồ côi cha mẹ từ nhỏ khiến cô phải sống bằng việc đi ăn cắp vặt. Storm sở hữu sức mạnh phi thường là điều khiển được thời tiết, tạo nên những cơn giông tố, gọi được sấm sét để tạo nên vũ khí phòng thủ cho bản thân. Trong phim, trong một lần ăn cắp vặt Storm bị bắt và bị một số gã đàn ông đòi chặt tay. Tuy nhiên, giữa lúc đó Apocalypse xuất hiện và cứu lấy cô, từ đó cô tin rằng chỉ có Apocalypse mới trân trọng và cho cô sức mạnh thật sự. Cô đi theo và trở thành kị sĩ đầu tiên của Apocalypse.
Magneto
Đây có thể xem là anh chàng bướng bỉnh, lì lợm nhất cả trong truyện lẫn trên phim. Như đã nói trên, Magneto là bạn thân của giáo sư X, dị nhân này góp mặt đầy đủ trong hầu hết các phim X-Men. Khán giả đã quá quen thuộc với sức mạnh điều khiển kim loại của anh khi đối đầu với nhóm X-Men. Trong phim, Magneto sau trận chiến với X- Men không thành đã lui về ở ẩn, anh cưới vợ và có một người con gái (cô bé có sức mạnh nói chuyện và điều khiển được muôn thú). Từ sau cái chết của vợ con, Magneto trở nên độc ác và quyết tâm báo thù loài người, anh ta trở thành kị sỹ cuối cùng của Apocalypse. Tuy nhiên, cuối phim, Magneto lại được Mystique cảm hóa, anh ta cùng với nhóm X –Men đồng sức tiêu diệt Apocalypse.
Cyclops
Đây là thủ lĩnh tài năng trong tương lai của X-Men. Là một anh chàng khá có duyên với những cô nàng ngoại cảm, Cyclops sau này có chuyện tình tay 3 ngang trái giữa Jean Grey và Logan. Đôi mắt có khả năng bắn ra tia năng lượng cực mạnh, hủy diệt tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, chính năng lực này đã khiến anh gặp không ít rắc rối khi không thể điều khiển được sức mạnh này cho đến khi Beast chế tạo cho anh một chiếc kính hồng ngọc.
Quicksilver
So với phim Day of Future Past, Quicksilver chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi khi được giao nhiệm vụ cứu Magneto. Tuy nhiên, ở tập phim này Quicksilver lại khiến khán giả trầm trồ với sức mạnh duy chuyển với vận tốc siêu âm, tính tình hài hước, anh chàng là trợ thủ đắc lực cho nhóm X-Men trong cuộc chiến chống lại Apocalypes. Và cũng trong tập phim này, đạo diễn đã hé lộ cho người hâm mộ biết rằng Quicksilver chính là con ruột của Magneto qua lời thú nhận của anh chàng với Mystique.
Beast và Mystique
Ở những tập phim trước hai dị nhân này vô cùng nổi bật và trở thành tâm điểm của bộ phim. Tuy nhiên, đến với X-Men: Apocalypes thì họ lại ít nổi bật hơn (có lẽ đạo diễn muốn dành đất diễn cho các dị nhân trẻ tuổi). Beast có trí tuệ siêu phàm, sức mạnh hơn người khi biến hình. Còn Mystique có khả năng biến thành bất cứ ai, thậm chí bắt chước được giọng nói của họ, khi biến hình cô có thể sở hữu năng lực của họ với mức độ thấp hơn. Ngoài ra, cô còn có thể phục hồi tổn thương, miễn dịch bệnh tật và trường sinh bất tử.
Bạn yêu mến dị nhân nào trong 11 dị nhân kể trên trong phim X-Men: Apocalypes?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.