15 phút mỗi ngày giúp đánh bay nám nhanh chóng

Có thể bạn không ngờ các thực phẩm mà bạn ăn hằng ngày lại có khả năng trị nám vô cùng hiệu nghiệm, giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí làm đẹp và cách thực hiện lại cực kỳ đơn giản.

Có thể bạn không ngờ các thực phẩm mà bạn ăn hằng ngày lại có khả năng trị nám vô cùng hiệu nghiệm, giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí làm đẹp và cách thực hiện lại cực kỳ đơn giản.

Trị nám cần sự kiên trì và kết hợp nhiều phương pháp, vì vậy ông bà ta thường dùng câu “Nội ẩm ngoại đồ” – Nghĩa là bên trong thì uống, bên ngoài thì bôi để chỉ sự cầu kỳ của công cuộc trị nám.
Kỳ này, Thẩm mỹ Xuân Trường chia sẻ với các bạn 3 nguyên liệu nhà bếp cực rẻ nhưng lại giúp trị nám hữu hiệu và bạn chỉ mất 15 phút mỗi ngày để thực hiện. Cùng theo dõi nhé!
- Cà tím:
Cà tím là một chất tẩy trắng tuyệt vời giúp làm sáng da, mờ các mảng nám và tàn nhang. Ở Nhật và Mỹ người ta còn dùng cà tím kết hợp với muối để tẩy các vết ố vàng trên răng. Trong cà tím có chứa nhiều khoáng chất gồm: kali, phốt pho, magiê, calcium, lưu huỳnh, clor... và các vitamin như caroten (tiền vitamin A), B1, B12, PP. Ngoài ra, trong vỏ cà tím còn chứa chất chống oxy hóa violantine, vì vậy khi dùng cà tím để làm đẹp cũng như chế biến thức ăn thì bạn nhớ dùng cả vỏ nhé!
Cà tím là một trong các nguyên liệu trị nám rẻ tiền mà lại rất hiệu quả

Cách trị nám bằng cà tím rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch, cắt cà tím thành lát dày và dùng từng lát một chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị nám. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ép lấy nước cà tím dùng thoa đều lên mặt, để khô tự nhiên sau đó rửa sạch với nước. Bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt các vết nám xấu xí nếu kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày đấy!
- Cà chua:
Cùng họ hàng với cà tím, cà chua cũng cho khả năng trị nám không thua kém. Màu đỏ của cà chua chứng tỏ nó chứa hàm lượng vitamin A rất cao, ngoài ra cà chua còn chứa các vitamin B1, B2, B6, PP và nhiều khoáng chất vi lượng. Đặc biệt, chất Lycopen và Beta-caroten có trong cà chua được đánh giá là hai loại chất chống oxy hóa mạnh có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.
Ăn nhiều cà chua sẽ giúp đẩy lùi nám từ bên trong

Bạn cần tăng cường các món ăn có cà chua, uống nước ép cà chua hoặc nếu không có dụng cụ ép thì bạn chỉ cần cắt lát mỏng, trộn với đường là đã có món cà chua dầm ngon tuyệt. Đồng thời, bạn cũng nên đắp các loại mặt nạ cà chua 1 tuần 2 lần để tăng hiệu quả trị nám. Duy trì phương pháp này, các vết nám sẽ từ từ biến mất, nhường chỗ cho làn da tươi sáng và mịn màng.
- Hành tây:
Hành tây cũng là một chất tẩy trắng da tự nhiên mà có thể bạn chưa biết đến. Với một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, hành tây giúp nhẹ nhàng loại bỏ các vết nám “khó ưa” trên da mặt bạn. Ngoài ra, chất Quercetin và Selen trong hành tây còn có tác dụng chống oxy hóa, khử các gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây ra nám, từ đó giúp ngăn ngừa nám tái xuất hiện.
Tuy hơi hăng nồng nhưng hành tây lại là nguyên liệu trị nám vô cùng hiệu quả đấy!
Bạn hãy cắt hành tây thành lát mỏng, đem ngâm dấm rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Cầu kỳ hơn, bạn có thể nghiền nhuyễn hành tây, thêm vào đó 1 giọt dầu hạnh nhân rồi đắp hỗn hợp này lên mặt. Nhớ thực hiện hằng ngày để có kết quả trị nám tốt nhất nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.