3 yếu tố làm mới và hấp dẫn các ưu đãi cho sinh viên

09/09/2014 10:52 GMT+7

Hơn 5 năm qua, các ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên dường như trở thành thông lệ mỗi dịp tựu trường. Chương trình không mới song những khuyến mãi này vẫn giữ được độ nóng, nhất là với các bạn trẻ. Dưới đây là 3 lý do làm nên sức hút đó.

1. Giải thưởng lớn

Giá trị giải thưởng lớn có thể coi là yếu tố đầu tiên làm nên sức hút cho một chương trình khuyến mãi. Phần thưởng càng có giá trị và càng hiếm cơ hội sở hữu với đối tượng tham gia thì càng hấp dẫn.

Một ví dụ minh chứng là ưu đãi dịp tựu trường mới đây của MobiFone. Từ nay đến hết ngày 12/10, với mỗi 1.000 đồng cước sử dụng dịch vụ thông tin di động trong ngày, thuê bao Q-Student sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia quay số. 8 giải thưởng cao nhất của chương trình là Galaxy S5. Ngoài ra, hàng nghìn bạn trẻ khác vẫn có cơ hội trúng những phần thưởng lớn như Samsung Galaxy Trend Plus, điện thoại M9001 hoặc được cộng 40.000 đồng vào tài khoản. Nếu may mắn trúng nhiều giải, thuê bao sẽ được nhận tất cả tặng phẩm đó.

3 yếu tố làm mới và hấp dẫn các ưu đãi cho sinh viên 

Về cơ bản, giải thưởng lớn đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng với người tham gia. Bởi thực tế, rất ít bạn sinh viên có đủ điều kiện để mua được một chiếc điện thoại giá hàng chục triệu đồng. Do vậy, chương trình này mang đến cơ hội hiếm có cho các thuê bao Q-Student, khiến nhiều người khó lòng bỏ qua.

Đằng sau đó, yếu tố thiết thực và điều kiện tham gia dễ ở mức “hiển nhiên” (phát sinh cước 1.000 đồng/ngày) cũng góp phần làm nên sức hút cho ưu đãi trên. “Điện thoại thông minh là thứ ai cũng cần và ai cũng thích, nhất là với người trẻ. Giải thưởng lớn nhưng không hữu ích với người dùng thì chương trình giảm nhiệt, giải thưởng lớn nhưng khả năng tham gia khó thì tạo rào cản ngáng chân người chơi”, một chuyên gia phân tích.

2. Cũ vỏ mới ruột

Không thể phủ nhận “bình cũ rượu mới” là một trong những chiêu thức được áp dụng triệt để để làm nên sức hút cho những ưu đãi không mới. Còn nhớ cách đây 6 năm, khi các khuyến mãi dành cho tân sinh viên bắt đầu “khai sinh”, chưa cần quan tâm ở đó có quà tặng gì, tự thân chương trình cùng ý nghĩa của nó đã là điều mới lạ, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Nhưng đến hẹn lại lên, các ưu đãi mùa tựu trường lặp đi lặp lại mỗi năm khiến nhiều người thấy quen dần và cần có yếu tố bất ngờ để tạo sức hút.

Theo đó, vẫn là ưu đãi cho sinh viên, tân sinh viên nhưng để tạo nên sức hấp dẫn, các nhà mạng đã phải làm mới nội dung khuyến mãi, thậm chí “ăn theo” tính thời sự. Đơn cử như nắm bắt tâm lý thích số đẹp của người dùng di động nói chung và các bạn trẻ nói riêng, MobiFone cho phép thuê bao Q-Student hòa mạng từ ngày 20/8 được chọn số điện thoại đuôi 95-96 theo ý thích và đổi sang số mới để dùng miễn phí. Mọi thao tác có thể thực hiện ngay trên di động bằng cách nhắn tin CHON_SO gửi 910 hoặc truy cập website www.chonso.mobifone.com.vn mà không cần đến cửa hàng giao dịch hay thay SIM.

Toàn bộ số tiền khuyến mãi và tài khoản của thuê bao không bị mất đi sau khi chuyển đổi, thậm chí người dùng còn được hưởng lại các ưu đãi từ đầu sau khi đổi số thành công. Ngoài chuyện tâm lý cho người dùng chọn số đẹp theo sở thích, việc áp dụng với sim đuôi 95-96 (năm sinh của đa phần sĩ tử năm nay) còn chứng tỏ nhà mạng này đã nghiên cứu kỹ để tạo nên sự tức thời, khác biệt và mới mẻ cho chương trình.

Thêm ưu đãi nhưng không bớt quyền lợi cũ, thỏa mãn tiêu chí đó thì chiêu thức “cũ vỏ mới ruột” mới có khả năng thành công. Theo đó, vừa cho tất cả thuê bao sinh viên hòa mạng mới đổi số, MobiFone vừa giữ nguyên các chính sách khuyến mãi trước đây. Đặc biệt, đối với các thuê bao Q-Student phát triển mới từ ngày 20/08/2014 đến 31/10/2014 sẽ được miễn phí 1 năm cước thuê bao các dịch vụ Nghe nhạc (mMusic), Cập nhật tin tức tuổi teen (uTeen), Học Tiếng Anh (2 Learn) và Nhạc chuông chờ (Funring).

Sức mạnh của đám đông

Thay vì chỉ khuyến mãi cho tân sinh viên như những năm đầu tiên, các nhà mạng đã mở rộng ưu đãi cho tất cả bạn trẻ đang ngồi trên ghế giảng đường mỗi dịp tựu trường. Chương trình quay số nhận Samsung Galaxy S5 trên cũng được MobiFone áp dụng cho tất cả thuê bao Q-Student chứ không riêng tân sinh viên. Ngoài ra, tất cả thuê bao Q-Student đều được tham gia mua máy điện thoại với mức giảm giá lên đến 30-50%...

Ngoài mở rộng khuyến mãi cho sinh viên nói chung, nhà mạng này còn dành thêm ưu đãi đặc biệt cho 200 thủ khoa trên toàn quốc. Mỗi phần quà có giá trị lên đến gần 5 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt, cộng 2,64 triệu đồng vào tài khoản để sử dụng dần trong 4 năm đại học và 1 máy M9001 kèm sim sinh viên số đẹp. Chính việc mở rộng đối tượng được nhận ưu đãi là tạo nên sức mạnh đám đông, giúp các chương trình khuyến mãi được nhiều người biết đến, thậm chí “mách nhau” và “rủ nhau” tham gia, khiến nó trở nên lan rộng hơn.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.