5 lỗi thường gặp trên iPhone 6S/6S Plus và cách khắc phục

19/10/2015 15:31 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian sử dụng người dùng phát hiện một số lỗi gây khó chịu trên bộ đôi iPhone 6S/6S Plus của Apple. Vậy phải khắc phục thế nào?

(TNO) Sau một thời gian sử dụng người dùng phát hiện một số lỗi gây khó chịu trên bộ đôi iPhone 6S/6S Plus của Apple. Vậy phải khắc phục thế nào?

Dưới đây là 5 lỗi đang bị người dùng phàn nàn nhiều nhất trong quá trình sử dụng iPhone 6S/6S Plus, kèm theo đó là cách khắc phục lỗi.

1. Lỗi nhận kém 3D Touch

Một tính năng mới trên bộ đôi iPhone 6S/6S Plus chính là 3D Touch, khi có thể nhận biết được lực nhấn của người dùng để thực hiện lệnh xử lý khác nhau. Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng việc bấm 3D Touch trên màn hình cảm ứng không hoạt động, Bạn có thể thực hiện theo thao tác sau.
3D Touch có 3 chế độ nhận diện chạm khác nhau - Ảnh chụp màn hình
Bấm vào Settings > General > Accessibility > 3D Touch, tiếp tục truy cập trở lại màn hình chính và chọn những ứng dụng đang được hỗ trợ 3D Touch để thử nghiệm độ nhạy có chính xác hay không. Lưu ý, bạn nên để chế độ nhận 3D Touch là Medium (chế độ mặc định).

2. Sửa lỗi nhận Wi-Fi kém

Trong trường hợp cảm thấy việc nhận sóng Wi-Fi yếu, hoặc truy cập vào các điểm phát sóng Wi-Fi khó khăn, bạn có thể thiết lập lại chế độ nhận mạng trên máy bằng cách sau.
Người dùng có thể thiết lập chế độ nhận mạng nếu cảm thấy Wi-Fi kém ổn định - Ảnh: AFP
Bấm vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Sau thao tác này, máy sẽ thiết lập lại chế độ nhận diện mạng trên máy về chế độ gốc ban đầu.

3. Sửa lỗi nhận Bluetooth

Trong quá trình sử dụng máy, nếu kết nối với các thiết bị ngoại vi khác như: bàn phím, tai nghe, loa... bằng Bluetooth gặp khó khăn, kết nối không ổn định bạn có thể làm bằng cách sau.

Vào Settings > Bluetooth > chọn thiết bị cần kết nối. Sau đó, bấm vào "i" rồi chọn Forget this Device. Sau đó, thực hiện lại thao tác kết nối máy.

4. Lỗi tắt máy đột ngột

Trong thời gian vừa qua, rất nhiều người dùng đã phản ánh tình trạng iPhone 6S/6S Plus đang trong quá trình sử dụng đột ngột tự động tắt nguồn không rõ lý do.
iPhone 6S hiện gặp khá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng - Ảnh: AFP
Nếu gặp sự cố này, hãy nhấn đồng thời phím nguồn và phím home trong 10 giây. Sau khi khởi động trở lại thành công, bạn đã đưa máy trở về trạng thái bình thường. Trong quá trình sử dụng, nếu vẫn tiếp tục gặp lỗi, có thể đưa máy về chế độ thiết lập gốc, bằng cách vào Setting > General > Reset All Settings.

5. Lỗi hao pin trên máy

Vấn đề iPhone 6S/6S Plus chạy hao pin đang là điều nhiều người dùng quan tâm. Trước tiên, bạn hãy xác định ứng dụng nào đang gây tốn pin nhiều nhất trên máy bằng cách vào Settings > Battery và tìm đến mục Battery Usage.
Facebook đã xác nhận ứng dụng của mình là một trong những nguyên nhân khiến cho iPhone mau tụt pin - Ảnh: AFP
Sau khi xác định được những ứng dụng gây tốn pin quá nhiều, nếu không thường xuyên sử dụng ứng dụng này, có thể xóa bỏ chúng đi. Hiện tại, Facebook cũng vừa xác nhận ứng dụng Facebook cài trên iOS là một trong những lý do gây hao pin iPhone dù không sử dụng. Trong khi chờ đợi bản vá lỗi của Facebook, nếu không thường xuyên sử dụng Facebook, hãy tạm xóa ứng dụng này ra khỏi máy và dùng tạm phiên bản chạy trên nền web, bằng cách vào Safari và vào trực tiếp địa chỉ đăng nhập Facebook (facebook.com).

Bên cạnh đó, từ phiên bản iOS 9 thì Apple cũng đã tích hợp thêm chế độ chạy tiết kiệm pin, tính năng này sẽ giảm hiệu suất xử lý trên máy nhưng sẽ đem lại thời lượng dùng pin cho máy tốt hơn. Nếu không thường xuyên chơi game, có thể kích hoạt sẵn chế độ này bằng cách vào Setting > Battery > Low Power Mode (chuyển sang On).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.