5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số

Kim Chao
Kim Chao
07/01/2024 09:09 GMT+7

Vào ngày 6 và 7.1.2024, hơn 5.500 VĐV hội tụ tại Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) để tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

5.500 VĐV đến từ khắp các tỉnh và thành phố trên cả nước đã sôi nổi nhau tranh tài tại Giải đấu toàn quốc Thể thao điện tử và thể chất số năm 2024 (Esports and Phygital Sports Festival Vietnam 2024 - EPF24) tranh 108 bộ huy chương. Sự kiện được tổ chức với 4 nhóm môn, bao gồm thể thao điện tử (các bộ môn thể thao điện tử phổ biến như Bóng đá điện tử - eFootball, Bóng rổ điện tử - NBA2k; Audition, Truy kích PC, Football Pro), thể thao thể chất số (Phygital Sports nội dung Bóng đá, Bóng rổ), thể thao mô phỏng (E-Golf; Thực tế ảo Mission X) và thể thao giải trí số (Recsports, Dance, Tegball, Calisthenics…).

Đây là lần đầu tiên một giải đấu với nhiều nội dung thể thao thế hệ mới, được biết đến là thể thao thể chất số (Phygital sports), được tổ chức tại Việt Nam với quy mô hoành tráng và bài bản. Theo ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), thể thao thể chất số là một hướng tiếp cận mới trên thế giới về sự kết hợp giữa thể thao thể chất và thể thao kỹ thuật số được thông qua hình thức kết hợp một bộ môn thể thao truyền thống với một bộ môn thể thao điện tử hoặc thể thao kỹ thuật số.

Sự kiện do VIRESA phối hợp với Ủy Ban Olympic Việt Nam, Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, Hội Thể thao giải trí thành phố Hà Nội, và các đối tác tổ chức được ví như tiếng còi khai cuộc tổng thể cho chuỗi hoạt động trong năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 47 năm thành lập Uỷ ban Olympic Việt Nam, 15 năm thành lập VIRESA và 65 năm thành lập trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

"Với phương châm 'Quyết tâm, Đổi mới, Sáng tạo, Tiên phong chuyển đổi số', chúng tôi hy vọng giải thể thao điện tử kết hợp thể chất số sẽ mở ra cơ hội mới, giúp hệ sinh thái thể thao Việt Nam trong đó có thể thao điện tử có thể tiếp cận với các hoạt động thể chất chuyên nghiệp và bài bản về thi đấu", ông Cường chia sẻ.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, giải đấu có sự kết hợp độc đáo này đang nhận về nhiều sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng, hệ sinh thái các bên liên quan và được kỳ vọng sẽ trở thành sân chơi thể thao điện tử và thể chất số đầu tiên tại Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại giải đấu:

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 1.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 2.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 3.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 4.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 5.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 6.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 7.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 8.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 9.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 10.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 11.

5.500 VĐV tranh tài tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất số - Ảnh 12.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.