7 vụ trộm thực phẩm "lạ lùng" trên thế giới

19/04/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Đài ABC (Mỹ) vừa tổng hợp 7 vụ trộm thực phẩm lớn và lạ lùng trên thế giới. Các tên trộm ra tay nhắm vào thịt kẹp hamburger, cánh gà, sirô...

(TNO) Đài ABC (Mỹ) vừa tổng hợp 7 vụ trộm thực phẩm lớn và lạ lùng trên thế giới.

Những vụ trộm này không những lạ lùng (trộm thịt kẹp hamburger, cánh gà, sirô...) mà còn được lên kế hoạch "tác chiến" tỉ mỉ, thậm chí một số tên trộm cho đến nay vẫn không để lại bất kỳ dấu vết nào.

1. Vụ trộm thịt kẹp hamburger, trị giá 100.000 USD

Cảnh sát cho biết một tên đạo chích đã trộm 3.000 thùng chứa các miếng thịt kẹp hamburger tại một cảng ở bang New Jersey, Mỹ hồi đầu tháng này.

James Sarnicki, cảnh sát trưởng thành phố Linden (New Jersey), cho biết số thịt kẹp bị trộm trị giá lên đến 100.000 USD, đang chờ được xuất khẩu sang Hà Lan.


Ảnh minh họa một bánh hamburger - Ảnh: Reuters

Các điều tra viên tình nghi những người làm việc trong cảng đã cung cấp thông tin về số hàng này cho tên trộm, nhưng đến nay vẫn chưa xác định được nghi phạm.

Ông Sarnicki cho biết: “Chúng tôi tình nghi một tổ chức tội phạm đứng sau vụ trộm này và chúng không để lại bất kỳ dấu vết gì”.

“Có thể vụ trộm này liên quan đến vụ trộm 21 tấn phó mát hồi tháng 3.2013”, ông Sarnicki cho biết thêm.

2. Vụ trộm bột nấu súp, trị giá 75.000 USD

Hôm 6.4, cảnh sát tuần tra bang Florida (Mỹ) đã chặn một chiếc xe và bắt giữ một người bị tình nghi ăn cắp chiếc xe tải và số bột nấu súp trị giá 75.000 USD.

Nhờ vào hệ thống định vị GPS đặt trên xe tải, chủ của chiếc xe bị mất cắp đã báo cảnh sát về khu vực chiếc xe đang di chuyển.

Cảnh sát viên Mark Wysocky, người thụ lý vụ việc, cho biết xe tải chở theo container chứa số bột súp nêu trên và một số hàng hóa khác.

3. Vụ trộm 5 tấn mứt, trị giá 20.000 USD

Hôm 8.4, một nhóm người đã trộm một container có chứa đến 5 tấn mứt kem hạt dẻ hiệu Nutella tại thành phố Niederaula, Đức.

Cảnh sát vẫn đang truy tìm tông tích những tên trộm này vốn đã cao chạy xa bay.

Vụ trộm mứt xảy ra chỉ vài tháng sau vụ trộm 5 tấn cà phê và nước tăng lực Red Bull, trị giá gần 85.000 USD “không cánh mà bay” tại Đức và cảnh sát chưa tìm ra thủ phạm.

4. Vụ trộm 21 tấn phó mát, trị giá 200.000 USD

Ngày 25.3, cảnh sát bang New Jersey, Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông bị buộc tội ăn trộm 21 tấn phó mát trị giá đến 200.000 USD.

Cảnh sát viên Adam Grossman, người thụ lý vụ việc, cho biết người đàn ông này đang định bán 1.135 hộp phó mát vừa trộm được ở bang Wisconsin thì bị bắt.

Trước đó, người đàn ông này đã giả dạng nhân viên chở hàng, với giấy tờ giả mạo, lái xe tải đến công ty cung cấp phó mát ở bang Wisconsin, và thản nhiên chở container chứa số phó mát nói trên đi mất.

5. Vụ trộm cánh gà, trị giá 65.000 USD

Tháng 1.2013, hai người đàn ông đã bị bắt và bị buộc tội trộm một lượng lớn cánh gà trị giá 65.000 USD tại thủ phủ Atlanta của bang Georgia, Mỹ.


Cánh gà được chuẩn bị sẵn cho cuộc thi Ăn cánh gà nhiều nhất tại Mỹ - Ảnh minh họa: Reuters

Hai người này làm việc tại một công ty phân phối cánh gà đông lạnh, đang lên kế hoạch thuê xe chở số cánh gà đông lạnh kia, thì bị bắt.

6. Vụ trộm 40 tấn quả óc chó, trị giá 300.000 USD

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ trộm 40 tấn quả óc chó (tức quả walnut, hay còn gọi là quả hồ đào - PV) hồi tháng 10.2012 tại bang California (Mỹ).

Cảnh sát nhận được điện báo từ một nhà phân phối cho biết hai chiếc xe tải chở quả óc chó lẽ ra phải đến nơi giao hàng nhưng đã hoàn toàn biến mất.

Báo đài Mỹ cho biết một người đàn ông nói giọng Nga đã lái một xe tải chở số quả óc thô này (chưa qua xử lí) cao chạy xa bay mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Chiếc xe tải còn lại hiện cũng chưa được tìm thấy.

7. Vụ trộm sirô Maple, trị giá 18 triệu USD

Những vụ trộm sirô Maple (cây thích phong) từ tháng 7.2011 - 8.2012 ở thành phố Quebec (Canada) đã khiến các nhà sản xuất sản phẩm này lao đao.

Hiệp hội sản xuất sirô Maple Quebec ước tính số sirô Maple bị trộm có tổng trị giá lên đến 18 triệu USD.

Cảnh sát Canada cho biết đến nay có 8 người đàn ông bị tình nghi dính líu đến những vụ trộm này và số sirô Maple bị trộm được buôn lậu sang Mỹ.

Phúc Duy

>> 7 sân bay có dịch vụ giải trí tốt nhất thế giới
>> FBI lần ra manh mối vụ trộm tranh thế kỷ
>> Phối hợp điều tra vụ trộm 2,2 tấn thịt thối
>> Ly kỳ vụ trộm nữ trang
>> Vụ trộm khó hiểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.