AI giúp tối đa hóa giá trị của chiến dịch kinh doanh

18/08/2023 15:46 GMT+7

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ đắc lực để các nền tảng, doanh nghiệp kinh doanh dự đoán và tối ưu khả năng đáp ứng nhu cầu tìm mua sản phẩm của người tiêu dùng.

Theo Meta (công ty sở hữu Facebook), việc ứng dụng AI vào các chiến dịch kinh doanh sẽ mở ra cơ hội để gia tăng tính hiệu quả hoạt động trong bối cảnh người tiêu dùng đang có xu hướng mua sắm sớm hơn vào mỗi dịp cao điểm nhằm tận dụng ưu đãi cũng như khám phá các thương hiệu mới.

Báo cáo nghiên cứu thị trường của Meta công bố tại sự kiện Meta Marketing Summit 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội, cho thấy 71% người mua hàng dịp Siêu Sales (Mega Sales Days) quyết định mua sắm sớm để được giảm giá đáng kể; 76% sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu hoặc thử những thương hiệu mới để đổi lại các giá trị tốt. Hiện tại, các ngày Siêu Sales có vai trò quan trọng trong bối cảnh kinh tế không ổn định, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm tối đa. Khảo sát cho thấy 65% người mua sắm Việt Nam tham gia mua hàng vào các dịp Siêu Sales vì giá cả và chiết khấu.

AI giúp tối đa hoá giá trị của chiến dịch kinh doanh' - Ảnh 1.

Ông Khôi Lê - Giám đốc thị trường Việt Nam của Meta

Anh Quân

Người tiêu dùng không chỉ mua sắm qua các kênh trực tuyến mà còn có xu hướng gửi tiền quà tặng thông qua các kênh kỹ thuật số. Trong vòng 3 năm, việc sử dụng các kênh kỹ thuật số để gửi hoặc nhận tiền đã tăng đáng kể (từ 44% lên 65%).

Đại diện Meta cho biết nhờ AI, nền tảng trực tuyến trở thành lựa chọn để người dùng khám phá và tăng chuyển đổi. Báo cáo ghi nhận có tới 75% người sắm tết - một trong những dịp mua sắm lớn nhất hằng năm tại Việt Nam - chi tiền sở hữu sản phẩm theo quảng cáo được cá nhân hóa trên Facebook/Instagram. 62% người mua hàng mùa Siêu Sales khám phá thương hiệu hoặc sản phẩm mới thông qua định dạng video. 61% người mua sắm dịp tết tìm kiếm đề xuất từ người sáng tạo/người có ảnh hưởng để giúp họ mua sắm tết...

Ông Khôi Lê - Giám đốc thị trường Việt Nam của Meta đánh giá: "Những bất ổn về kinh tế vẫn khiến người tiêu dùng phải cân nhắc, nhưng thị trường Việt Nam hứa hẹn rất sôi nổi trong các ngày Siêu Sales hay dịp tết sắp tới". Vị lãnh đạo dẫn chứng đã có 58% người mua sắm tết 2023 tăng ngân sách chi tiêu so với năm 2022.

"Meta tin rằng các sản phẩm marketing trong hệ sinh thái của chúng tôi với AI mục tiêu, các công cụ kinh doanh hội thoại, video thúc đẩy khám phá sản phẩm và các nhà sáng tạo nội dung sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch và hấp dẫn trong mùa mua sắm cao điểm, tăng chuyển đổi khách hàng và tối đa doanh thu cho doanh nghiệp Việt", ông Khôi Lê chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.