An Giang: Tăng cường kiểm tra đường lậu

20/11/2014 08:37 GMT+7

Theo Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) tỉnh An Giang, trong quý 3, lực lượng chức năng đã bắt giữ xử lý trên 110 tấn đường cát lậu.

Hiện đang vào cao điểm chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết nên tình trạng mua bán hàng lậu, hàng cấm sẽ gia tăng và đường cát vẫn là mặt hàng nóng. Trong đó, các đầu nậu đường thường dùng hồ sơ bán đường hóa giá hàng tịch thu của các tỉnh để quay vòng đối phó với ngành chức năng.

Để kiểm soát, Ban Chỉ đạo 389 đã tăng cường công tác kiểm tra các tuyến đường vận chuyển trọng điểm ở biên giới, rà soát các tụ điểm, điểm trung chuyển, các hộ và cá nhân tham gia vận chuyển, đai vác tiếp tay cho buôn lậu; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không tham gia buôn bán, vận chuyển hàng lậu. Ngoài ra, để đối phó với “chiêu” hóa đơn xoay vòng đường lậu, trong tháng 11, Ban Chỉ đạo 389 đã kiểm tra hóa đơn chứng từ đầu vào cũng như đầu ra ở các kho đường trọng điểm tại 2 huyện An Phú, Tịnh Biên và TP.Châu Đốc.

Như vậy, tính từ ngày kiểm tra với các kho đường đã xuất hết hàng, các doanh nghiệp khi nhập hàng vào phải báo cáo lại và hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ rõ ràng, còn các hóa đơn trước đó không được chấp nhận. Theo Ban Chỉ đạo 389, công tác kiểm tra đường lậu, các kho đường sẽ được tiếp tục cho đến cuối năm.

Thanh Dũng

>> Đường lậu tràn lan, đường tồn kho chồng chất
>> Buôn lậu mùa giáp Tết: Đường lậu chộn rộn trắng đêm
>> Đường lậu đổi “lốt”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.