Android Wear 2.0 có những điểm gì mới?

26/01/2017 14:39 GMT+7

Android Wear 2.0 dự kiến sẽ được Google tung ra cho các thiết bị đeo thông minh, với rất nhiều cải tiến sáng giá kể từ phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 2014. Vậy phiên bản này sẽ có những điểm nào mới?

Theo Pocket-lint, thực tế Android Wear 2.0 được phát hành vào mùa thu năm ngoái nhưng chỉ mới được giới hạn cho các nhà phát triển dùng thử trước.
Android Wear 2.0 sẽ không được hỗ trợ cho một số dòng đồng hồ thông minh phiên bản cũ, chẳng hạn như Moto 360 và LG G Watch. Tuy nhiên, các phiên bản mới hơn như Asus ZenWatch 2, Casio WSD F10, Huawei Watch, Sony Smartwatch 3, Moto 360 thế hệ 2, Moto 360 Sport…sẽ có thể nâng cấp lên phiên bản này.
Dưới đây là một số điểm nhấn đáng giá có trong bản Android Wear 2.0.
Ứng dụng độc lập
Với việc hỗ trợ các ứng dụng độc lập, bạn không nhất thiết cần điện thoại ở gần để sử dụng các ứng dụng trên thiết bị Android Wear nữa. Bởi vì, thay vì đòi hỏi một kết nối với điện thoại, nó sẽ giao tiếp qua Bluetooth, Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động.
Google Play Store
Google tiết lộ gần đây rằng các nhà phát triển phiên bản xem trước của Android Wear 2.0 sẽ có thể truy cập vào Google Play Store. Điều đó có nghĩa mọi người sẽ được phép tải về các ứng dụng trực tiếp vào đồng hồ thay vì dựa vào điện thoại.
Thiết kế Material
Ngôn ngữ thiết kế dành cho Android từ năm 2014 cũng đến với Android Wear, nhưng phiên bản này hiện đã được tối ưu đặc biệt cho đồng hồ Android Wear. Bạn sẽ thấy một thiết kế lại của ứng dụng launcher hoạt động với hình tròn, và có những cách thức mới để tương tác với ứng dụng launcher.
Ví dụ, thay vì một thao tác vuốt sang trái hoặc phải, bạn sẽ ấn nút bên cạnh để xem các ứng dụng hiển thị trong một vòng cung. Thiết kế này cũng thêm một khay hành động ở dưới cùng màn hình.
Android Wear 2.0 sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế Material cải tiến cho đồng hồ Ảnh: AFP
Đa chức năng
Bạn có thể tinh chỉnh mặt đồng hồ và chọn dữ liệu muốn hiển thị. Google cho biết bất kỳ mặt đồng hồ có thể hiển thị dữ liệu từ bất kỳ ứng dụng. Ví dụ như hiển thị lượng calo tiêu hao, số bước đi, tin nhắn gửi đến hoặc bất cứ điều gì.
Ngoài ra, người dùng có thể tương tác vào các chức năng cá nhân để khởi động và xem chi tiết các ứng dụng trên đồng hồ. Bạn có thể lựa chọn và thay đổi khuôn mặt đồng hồ.
Tin nhắn
Android Wear 2.0 bổ sung hai phương pháp đầu vào mới là bàn phím phong cách vuốt và nhận dạng chữ viết. Chế độ nhận dạng chữ viết sẽ cho phép bạn vẽ chữ trên màn hình đồng hồ để viết tin nhắn. Ngoài bàn phím tích hợp sẵn, bạn có thể sử dụng ứng dụng bàn phím bên thứ ba.
Thậm chí bạn có quyền truy cập vào tính năng trả lời thông minh mới quen thuộc trên Gmail. Với Android Wear 2.0, bạn có thể nhấp vào tin nhắn và xem chi tiết nội dung trước khi quyết định gửi trả lời thông minh hoặc bất cứ điều gì.
Thông báo

Khi bạn nhìn thấy một thẻ thông báo, mặt đồng hồ sẽ hiển thị biểu tượng nhỏ hơn thay vì các thông điệp chiếm nhiều tài nguyên khổng lồ. Ngoài ra, các thẻ cũng đã được thiết kế lại, bạn sẽ thấy văn bản sáng trên một nền màu đen thay vì chữ màu tối trên nền trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.