Apple gỡ bỏ 250 ứng dụng lấy trộm thông tin cá nhân

20/10/2015 15:51 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo của trang RedmondPie , Apple vừa âm thầm gỡ bỏ khoảng 250 ứng dụng trên chợ trực tuyến App Store, vì cho rằng đây là những ứng dụng có khả năng đọc trộm dữ liệu cá nhân người dùng.

(TNO) Theo báo cáo của trang RedmondPie, Apple vừa âm thầm gỡ bỏ khoảng 250 ứng dụng trên chợ trực tuyến App Store, vì cho rằng đây là những ứng dụng có khả năng đọc trộm dữ liệu cá nhân người dùng.

Apple đã gỡ bỏ khoảng 250 ứng dụng có dấu hiệu xâm phạm dữ liệu cá nhân - Ảnh: AppleApple đã gỡ bỏ khoảng 250 ứng dụng có dấu hiệu xâm phạm dữ liệu cá nhân - Ảnh: Apple
Theo đó, các phần mềm này đa số đều sử dụng hệ thống quảng cáo của một công ty Trung Quốc có tên gọi Youmi, cung cấp gói phát triển phần mềm từ đó có thể tiết lộ thông tin về những ứng dụng mà người dùng đã tải về, địa chỉ email... Ước tính, các ứng dụng nói trên đã có khoảng 1 triệu lượt tải về.

Công ty phân tích ứng dụng SourceDNA là nơi đã đăng tải đầu tiên những nguy cơ từ các phần mềm nói trên. SourceDNA đã tìm thấy hàng trăm ứng dụng trong App Store trích xuất thông tin cá nhân người dùng thông qua các API mà Apple ngăn cấm.
Trước đó, vào đầu tháng 4, SourceDNA cũng đã thực hiện một chuỗi phân tích các ứng dụng trên App Store, và phát hiện có khoảng 1.000 ứng dụng dính lỗi bảo mật, trong đó có một số ứng dụng của các hãng nổi tiếng như Citrix, Uber, Microsoft, Yahoo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.