Apple vô tình tiết lộ ứng dụng Sleep cho Apple Watch

Thành Luân
Thành Luân
08/10/2019 09:47 GMT+7

Khi Apple Watch lần đầu tiên ra mắt, Apple đã định vị nó là một bộ theo dõi sức khỏe và thể dục, nhưng một điều nó vẫn không thể làm được là theo dõi giấc ngủ của người dùng.

Theo The Verge, do không có sẵn ứng dụng theo dõi giấc ngủ nên người dùng Apple Watch hiện tại phải nhờ một ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ thay đổi khi danh sách App Store cho ứng dụng Alarms của Apple cho Apple Watch tham chiếu một ứng dụng Sleep chưa được phát hành.
Dựa trên mô tả ngắn trong ảnh chụp màn hình, có vẻ mọi người có thể đặt giờ đi ngủ và thời gian thức dậy trong ứng dụng Sleep, tương tự như cách mọi người hiện có thể đặt trong ứng dụng Clock của iPhone. Tuy nhiên, có vẻ như ứng dụng Sleep sẽ tiến thêm một bước nữa với việc theo dõi các kiểu ngủ của người dùng để đánh thức họ vào thời điểm tối ưu nhất trước khi báo thức được chỉ định giống như các ứng dụng khác hỗ trợ.
Trong nhiều năm qua, đã có nhiều tin đồn cho biết Apple đang tính thêm tính năng theo dõi giấc ngủ vào Apple Watch và vào năm 2017, Apple đã báo hiệu sự quan tâm ngày càng tăng đối với nó bằng cách mua lại nhà sản xuất phần cứng theo dõi giấc ngủ Beddit. Mặc dù vậy, Apple đã đối xử với Beddit tương tự như Beats, giữ cho thương hiệu tồn tại kể từ khi mua lại. Beddit thậm chí đã phát hành một bộ theo dõi giấc ngủ mới vào tháng 12.2018.
Đầu tháng 9, các nguồn tin trong Apple cho biết khả năng theo dõi giấc ngủ cuối cùng cũng có thể xuất hiện trên Apple Watch. Tính năng này, dường như được gọi là Time in Bed tracking, có thể theo dõi chất lượng giấc ngủ của mọi người dựa trên thông tin được chọn bởi nhiều cảm biến của Apple Watch. Tính năng này đã không thành hiện thực tại sự kiện tháng trước, tuy nhiên việc ứng dụng Sleep nói trên xuất hiện cho thấy có khả năng chúng ta sẽ sớm thấy nó trong một bản cập nhật watchOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.