Asus Zenfone 2 có thể chạy được cả Windows 7

10/07/2015 15:46 GMT+7

(TNO) Thành viên ycavan trên diễn đàn XDA vừa đăng tải đoạn clip về quá trình cài đặt và chạy Windows 7 trên Zenfone 2 của Asus để tận dụng lợi thế của chip xử lý Intel có trên sản phẩm.

(TNO) Theo Digitaltrends, thành viên ycavan trên diễn đàn XDA vừa đăng tải đoạn clip về quá trình cài đặt và chạy Windows 7 trên Zenfone 2 của Asus để tận dụng lợi thế của chip xử lý Intel có trên sản phẩm.

Nhờ chip Atom của Intel, việc cài đặt Windows 7 trên Zenfone 2 dễ hơn - Ảnh chụp màn hình
Nhờ bộ xử lý Intel Atom trang bị trên Zenfone 2 mà Windows 7 có thể chạy ở tốc độ gần như nguyên bản, được kỳ vọng sẽ chạy cả Windows 8, Windows 8.1 hay thậm chí là cả Windows 10. Hơn nữa, quá trình cài đặt Windows 7 cũng không có lỗi nào là lớn, do đó hệ điều hành cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tốt, dù thiếu vắng một vài tính năng.

Tuy nhiên, quá trình cài đặt Windows 7 trên Zenfone 2 không phải dành cho bạn nếu là người ít am hiểu về công nghệ. Để bắt đầu, bạn cần phải có quyền truy cập root vào Zenfone 2, và cũng cần phải mở khóa bootloader của nó để cài đặt hệ điều hành mới. Sau đó, bạn có thể chọn phân vùng lưu trữ của điện thoại, có thể là bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ microSD, trước khi thực hiện chạy một loạt dòng lệnh.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, Windows 7 sẽ được cài đặt trên một máy ảo.

Có một vấn đề đáng quan tâm nhất đó chính là quá trình cài đặt Windows 7 trên Zenfone 2 sẽ khác đối với những chiếc điện thoại Android sử dụng chip xử lý kiến trúc ARM, chẳng hạn chip Snapdragon của Qualcomm.

Cũng một điều đáng chú ý là nó không có khả năng tương thích với Direct3D, mặc dù vấn đề có thể thay đổi trong tương lai gần. Cuối cùng, tuổi thọ pin của máy sẽ bị hao hụt rất nhanh, bởi Windows 7 sẽ được chạy trong một máy ảo bên trong Android thay vì chạy riêng. Nói cách khác, đây là cách làm mà mọi người dùng không nên thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.