Bão Erika tàn phá Cộng hòa Dominica, 20 người chết

29/08/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Cơn bão có dấu hiệu yếu đi vào hôm qua 28.8, nhưng để lại nhiều thiệt hại cho Cộng hòa Dominica, làm chết ít nhất 20 người và 31 người mất tích, AP hôm nay 29.8 dẫn lời chính quyền nước này cho biết.

(TNO) Cơn bão có dấu hiệu yếu đi vào hôm qua 28.8, nhưng để lại nhiều thiệt hại cho Cộng hòa Dominica, làm chết ít nhất 20 người và 31 người đang mất tích, AP hôm nay 29.8 dẫn lời chính quyền nước này cho biết.

Ảnh chụp vệ tinh cơn bão Erika, có tâm nằm cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti khoảng 45 km về phía đông nam - Ảnh: Reuters 

"Mức độ tàn phá của cơn bão rất lớn, còn tồi tệ hơn so với dự kiến. Chúng tôi về bản chất phải xây dựng lại Dominica”, Thủ tướng Roosevelt Skerrit phát biểu trên truyền hình ngày 28.8.

Cơn bão Erika kéo theo mưa kéo dài khoảng 10 tiếng đã khiến Cộng hòa Dominica thiệt hại hàng triệu USD, theo CNN. Thủ tướng Skerrit cũng xác nhận 20 người đã thiệt mạng và 31 người mất tích, AP cho hay.

Ông Skerrit cũng bác bỏ những lời chỉ trích rằng chính phủ không đưa ra cảnh báo kịp thời đến 70.000 người dân của mình. "Không cần phải đổ lỗi cho người khác về những gì đã xảy ra ở Dominica”, ông nói.

Tâm bão Erika nằm khoảng 45 km về phía đông nam thủ đô Port-au-Prince của Haiti, và đã di chuyển về phía tây khoảng 33 km/giờ, theo Trung tâm phòng chống bão của Mỹ tại Miami.

Ngoài ra, Trung tâm này cho biết hướng bão ​​sẽ di chuyển về bang Florida của Mỹ. Tuy nhiên khi đi qua phía bắc đảo Hispaniola, cơn bão sẽ giảm cường độ, chuyển thành áp thấp nhiệt đới từ việc đi qua các dãy núi cao nơi đây và  có thể tiêu tan hoàn toàn vào hôm nay 29.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.