Báo Mỹ đưa tin về 6 người Việt đầu tiên xếp hàng mua iPhone 6S

24/09/2015 15:07 GMT+7

(TNO) Phiên bản iPhone mới nhất của Apple vẫn chưa 'lên kệ' cho đến ngày 25.9 nhưng một số người đã đến xếp hàng từ sớm với hi vọng được mua máy đầu tiên, trong số đó có 6 người Việt, trang công nghệ CNet (Mỹ) đưa tin ngày 23.9.

(TNO) Phiên bản iPhone mới nhất của Apple vẫn chưa 'lên kệ' cho đến ngày 25.9 nhưng một số người đã đến xếp hàng từ sớm với hi vọng được mua máy đầu tiên, trong số đó có 6 người Việt, trang công nghệ CNet (Mỹ) đưa tin ngày 23.9.

6 người Việt tại Apple Store ở San Francisco (Mỹ) - Ảnh chụp màn hình CNet6 người Việt tại Apple Store ở San Francisco (Mỹ) - Ảnh chụp màn hình CNet
Sáu người Việt sinh sống quanh thành phố San Francisco (Mỹ) đã đến “cắm trại” từ 6 giờ chiều 22.9, sớm 3 ngày so với lịch phát hành iPhone 6S tại các cửa hàng Apple.
Theo kế hoạch, Apple sẽ chính thức bán ra hai phiên bản iPhone 6S và 6S Plus mới nhất vào 8 giờ sáng 25.9 theo giờ địa phương cho những khách hàng lỡ dịp đặt mua iPhone trực tuyến hoặc mong muốn là người đầu tiên “chạm” vào iPhone mới.
Ông Viet Nguyen, 73 tuổi, người gốc Việt sinh sống tại San Francisco, cùng với cô Huong Dinh, 48 tuổi, là những người có mặt đầu tiên tại cửa hàng Apple chi nhánh San Francisco. Cả hai người dự định sẽ mua iPhone 6S Plus phiên bản 64GB màu vàng hồng. Họ đi cùng 4 người khác đã ngủ bên ngoài cửa hàng để chờ ngày ra mắt iPhone.
“Tôi rất hứng thú với chiếc iPhone mới, đặc biệt màu mới của nó”, Dinh nói. Cô đang sở hữu chiếc iPhone 6. Cô Dinh cho biết dự định mua thêm chiếc 6S Plus cho bản thân và con gái. Chiếc iPhone 6 sẽ được để lại cho chồng.
Khác với những gì đang diễn ra tại San Francisco, chi nhánh Apple tại Manhattan lại không có ai đến xếp hàng chờ mua iPhone từ sớm cho đến chiều 23.9.
Đã 8 năm kể từ ngày Apple tung ra chiếc iPhone đầu tiên, đã có rất nhiều người đi xếp hàng từ sớm vì chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không phải tất cả những người xếp hàng đều là fan hâm mộ Apple hay iPhone. Nhiều người trong số đó mua iPhone sớm vì lợi nhuận sau đó. Họ sẽ bán lại số máy họ mua được sang các nước khác như Trung Quốc hay Việt Nam với giá cao hơn.
Những năm trước thị trường Trung Quốc thường ra mắt iPhone trễ hơn các quốc gia khác nhưng năm nay họ sẽ có lịch phát hành tương đương với Mỹ hay các nước châu Âu, riêng thị trường Việt Nam vẫn chưa nhận được sự ưu ái này.
“Chắc chắn trong những người xếp hàng đó có đường dây mua bán iPhone ra nước ngoài”, Jan Dawson, Giám đốc hãng nghiên cứu thị trường Jackdaw Research (Mỹ) cho biết. “Tuy nhiên, họ chỉ là những nhóm nhỏ, những người xếp hàng ở đây phần lớn sẽ mua hàng cho bản thân hoặc gia đình”, Jan Dawson nói thêm.
Ông Nguyen khẳng định sẽ không bán lại chiếc iPhone sẽ mua được vào ngày 25.9. Ông cho biết phiên bản iPhone 6S Plus 64GB màu vàng hồng dự định mua cho bản thân và sẽ mua thêm một chiếc khác y hệt cho cô em gái ở Việt Nam.
“Tôi thích màu hồng”, ông nói. “Nếu bạn là người xếp hàng đầu tiên, thứ hai hay thứ ba, thì bạn có cơ hội mua được bản màu hồng”, ông Nguyen giải thích.
Phiên bản iPhone 6S không thay đổi về mặt thiết kế nhưng được nâng cấp phần cứng khá nhiều so với “tiền nhiệm” iPhone 6. Theo đanh giá và nhận xét từ các báo công nghệ Mỹ, iPhone 6S là dòng “S” được nâng cấp nhiều nhất từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.