Bé 2 tuổi làm chứng buộc tội kẻ xâm hại tình dục trẻ em

12/10/2017 15:30 GMT+7

Một bé gái chưa nói sõi đã trở thành nhân chứng nhỏ tuổi nhất trong một vụ án hình sự ở xứ sổ sương mù, giúp buộc tội thành công kẻ lạm dụng tình dục trẻ dưới tuổi vị thành niên.

Một cảnh sát chuyên về các vụ án xâm hại tình dục trẻ em đã đưa ra những câu hỏi đơn giản nhưng đúng trọng tâm như “ai”, “cái gì”, “nơi đâu” để cô bé trả lời, và nhân chứng được yêu cầu chỉ vào những bộ phận cơ thể trên hình vẽ.

Cô bé cũng vô cùng hợp tác để lấy mẫu quét nước bọt phục vụ cho phân tích pháp y, sau khi mọi người trong phòng đều mang găng tay màu xanh và giả vờ lấy tăm bông chơi trò đánh răng.

Quyết định lấy lời khai của nhân chứng nhỏ tuổi như thế được thực hiện dựa trên yếu tố bị cáo đã thú nhận trước khi ra tòa, theo tờ Guardian ngày 11.10.

tin liên quan

Úc sẽ cấm tội phạm ấu dâm ra nước ngoài
Ngoại trưởng Úc Julie Bishop ngày 30.5 cho biết sẽ sớm trình quốc hội dự luật nhằm hủy hộ chiếu của khoảng 20.000 người từng bị kết tội xâm hại tình dục trẻ em ở nước này.

Thẩm phán đã tuyên án hơn 10 năm tù giam đối với hung thủ. Tên của nạn nhân lẫn cơ quan cảnh sát tham gia vào vụ án đều được giữ bí mật để bảo vệ danh tính của đứa trẻ.

Vụ việc đã được giới chuyên gia và những tổ chức vận động vì quyền lợi trẻ em nêu lên nhằm chứng minh những kẻ săn mồi bệnh hoạn hoàn toàn nhầm lẫn khi cho rằng nạn nhân nhỏ tuổi sẽ không thể làm chứng phanh phui tội ác mà chúng đã gây ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.