Bệnh viện đa khoa Thành An-Sài Gòn hoạt động trở lại

02/08/2016 18:43 GMT+7

Chiều 2.8, gần 200 bác sĩ , nhân viên Bệnh viện đa khoa Thành An-Sài Gòn (thành phố Vinh, Nghệ An) đã đi làm trở lại, hoạt động khám chữa bệnh trở lại bình thường sau hơn 2 ngày bị ngưng trệ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đầu giờ chiều 2.8, tại các khoa, phòng chức năng của bệnh viện bắt đầu mở cửa, đón tiếp các bệnh nhân tới khám chữa bệnh.
Ông Nguyễn Văn Tòong, Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn cho biết, bệnh viện đã bắt đầu hoạt động bình thường trở lại sau cuộc họp giữa chủ đầu tư, ban giám đốc điều hành cùng toàn thể công nhân viên chức diễn ra sáng cùng ngày.
Theo ông Tòong, trong cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện, đã đồng ý tân trang lại cơ sở vật chất của bệnh viện, trả lương hàng tháng đúng hẹn cho nhân viên theo yêu cầu.
“Ngay trong chiều 2.8, Phòng Kế toán sẽ chi trả lương cho các bác sĩ và nhân viên của bệnh viện. Nhưng có thể trả hết toàn bộ số lương còn nợ nhân viên trong thời gian qua hay không thì tôi không biết. Về khoản tiền từ 50-100 triệu đông mà nhân viên của bệnh viện phản ánh là phải nộp khi xin vào làm việc tại đây thì chúng tôi cũng không biết được. Cái đó là ở chủ đầu tư”, ông Tòong nói.

tin liên quan

Gần 200 bác sĩ, nhân viên bệnh viện đình công
Ngày 1.8, khoảng 200 người gồm bác sĩ, y tá, điều dưỡng của Bệnh viện (BV) Thành An - Sài Gòn (TP.Vinh, Nghệ An) đồng loạt nghỉ việc, tập trung tại các sảnh, hành lang, yêu cầu gặp lãnh đạo BV để đòi quyền lợi.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 1.8, gần 200 bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện đa khoa Thành An-Sài Gòn đồng loạt nghỉ việc, tập trung tại các sảnh, hành lang, yêu cầu gặp lãnh đạo bệnh viện để đòi quyền lợi. Các phòng chức năng của BV đều đóng kín, hoạt động khám chữa bệnh bị ngưng trệ.

Một số bệnh nhân đang điều trị tại đây đã phải tự chuyển đến bệnh viện khác. Theo các bác sĩ, y tá và điều dưỡng, 8 tháng qua, họ không được nhận lương vì lãnh đạo bệnh viện liên tục lấy lý do đang gặp khó khăn nên nợ lương.
Một số y tá, điều dưỡng cũng cho biết, trước khi vào làm việc đã phải đặt cọc 70 - 100 triệu đồng/người cho bệnh viện, nay đòi lại tiền nhưng chưa được thanh toán.
Sáng 2.8, Bệnh viện đa khoa Thành An - Sài Gòn vẫn trong tình trạng "đóng cửa”. Sảnh đón tiếp bệnh viện vắng hoe, các khoa, phòng chức năng bị khóa trái cửa. Nhiều bệnh nhân đến khám chữa bệnh phải chuyển sang bệnh viện khác.
Bệnh viện đa khoa Thành An - Sài Gòn hoạt động từ năm 2009 với 200 giường bệnh, từng được đánh giá là bệnh viện tư nhân hiện đại nhất Nghệ An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.