Bị rắn cắn suýt hoại tử vẫn tham gia… ứng thí

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/06/2018 10:19 GMT+7

Một thí sinh ở Quảng Trị vẫn tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 dù bị rắn cắn sưng tấy tay phải, có nguy cơ hoại tử…

Sáng 26.6, thí sinh Hồ Thị Hà (dân tộc Vân Kiều, trú thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, H.Đakrông, Quảng Trị) vẫn đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế H.Đakrông do em chỉ thi vào buổi chiều.
[VIDEO] Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa thăm thí sinh bị rắn cắn suýt hoại tử vẫn thi THPT quốc gia
Được biết, khoảng 2 tuần trước, Hà đi làm rẫy thì bị rắn cắn vào tay phải. Em không đến bệnh viện mà chỉ nhờ thầy lang “chữa trị” tại nhà. Sáng 25.6, Hà vẫn đến tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại điểm Trường THPT Đakrông (TT.KrôngKlang, H.Đakrông) với bàn tay sưng tấy, đau nhức, vỡ mủ trắng… Do thi môn văn vào buổi sáng phải viết rất nhiều nên Hà không thể nén đau, đành nộp bài sớm và bước ra khỏi trường thi.
Hà nằm điều trị tại Trung tâm Y tế dự phòng H.Đakrông ẢNH: THANH LỘC

Được sự giúp đỡ của các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại điểm thi này, Hà được chở đến Trung tâm Y tế H.Đakrông thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành sát khuẩn, gây tê, rạch da tháo mủ và đặt mép dẫn lưu để thoát hết dịch mủ ra ngoài,... “Nếu không phát hiện sớm thì nguy cơ dẫn đến hoại tử, ảnh hưởng đến xương bàn tay, rất nguy hiểm cho bệnh nhân”, bác sĩ Hồ Văn Quang, Trung tâm Y tế H.Đakrông nhận định.
Sau khi được điều trị, Hà cho biết hiện tay của em đã bớt đau nhức và buổi thi toán chiều 25.6 dưới hình thức trắc nghiệm nên em vẫn tham dự và dùng tay trái để làm bài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.