Khởi tố 4 nghi can đánh chết can phạm cùng phòng

26/07/2012 03:05 GMT+7

Hôm qua, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Bùi Văn Công (24 tuổi, ngụ xã Biển Bạch, H.Thới Bình), Lương Văn Cảnh (30 tuổi), Lương Văn Giang (28 tuổi) và Bùi Chí Linh (19 tuổi, cùng ngụ thị trấn Thới Bình, H.Thới Bình) về hành vi giết người.

Ngày 23.7, Dương Tấn Thường (28 tuổi, ngụ xã Đông Hưng B, H.An Minh, Kiên Giang) bị Công an H.Thới Bình bắt về tội cố ý gây thương tích. Sau khi bị bắt, Thường được đưa vào buồng giam chung với Công (bị bắt về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có), Cảnh, Giang (cướp giật) và Linh (buôn bán ma túy).

Theo lời khai của các nghi can, khi vào buồng giam, Thường không chịu “chào phòng” nên Công kêu Cảnh, Giang, Linh đánh Thường. Sau khi bị đánh, Thường than mệt và sức khỏe yếu dần nên bạn tù báo cho cán bộ quản giáo. Thường được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đến bệnh viện vào lúc 16 giờ cùng ngày.

Khởi tố 4 nghi can đánh chết can phạm cùng phòng
Các nghi can tham gia đánh chết Thường (từ trái qua): Cảnh, Công, Linh, Giang - Ảnh: G.B

Ngay sau khi Thường chết, cơ quan chức năng H.Thới Bình thành lập đoàn khám nghiệm, đồng thời thông báo cho gia đình đến chứng kiến mổ tử thi. Nhưng khi đến nơi, gia đình Thường không cho mổ. Đến 12 giờ ngày 24.7, người nhà Thường mới cho cơ quan chức năng khám nghiệm. Sau khi có kết luận, người thân không mang xác Thường về an táng mà đưa thẳng đến UBND H.Thới Bình bắt đền 200 triệu đồng và yêu cầu công an phải ký vào biên bản là đã đánh chết Thường. Những người này còn mang cả trống đến treo ngay cổng UBND H.Thới Bình đánh suốt đêm ngày và xô ngã hàng rào.  Đến sáng 25.7, những người quá khích tụ tập ngày càng đông, rồi tràn vào trụ sở UBND và trụ sở huyện ủy đập phá đồ đạc.

Do đã chết 54 giờ đồng hồ nên tử thi bốc mùi, gây ảnh hưởng đến môi trường và tính nhân đạo đối với người đã khuất nên đến 22 giờ ngày 25.7, người thân mới đồng ý đưa thi thể Thường về quê an táng sau khi được UBND huyện hỗ trợ phương tiện và chi phí.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.