BTS ‘ngã ngựa’, Lizzo, Billie Eilish thống trị đề cử Grammy 2020

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
21/11/2019 10:27 GMT+7

Tối 20.11 (giờ Việt Nam), bảng đề cử Grammy 2020 chính thức lộ diện. Danh sách chứng kiến sự lên ngôi của các nghệ sĩ nữ tại loạt hạng mục quan trọng. Trong khi đó, BTS không được gọi tên dù rất được kỳ vọng trước đó.

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ vừa công bố danh sách đề cử tại giải thưởng âm nhạc Grammy diễn ra vào cuối tháng 1 tới. Trong đó, ứng cử viên của 4 giải thưởng quan trọng nhất gồm: Thu âm của năm, Bài hát của năm, Album của năm và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, thu hút sự chú ý của người hâm mộ hơn cả.

Không phải Taylor Swift hay BTS, ai đang dẫn đầu đề cử Grammy 2019?

Các hạng mục này chứng kiến sự lên ngôi của những cái tên đình đám như: Billie Eilish, Ariana Grande, Lizzo, Lana Del Rey, Lil Nas X… Đặc biệt, 5 trong số 8 nghệ sĩ được đề cử Album của năm là nữ, điều này chứng kiến sự lên ngôi đáng nể của phái đẹp trong hai mùa giải trở lại đây.

Năm nay, nữ ca sĩ da màu Lizzo trở thành kẻ “bành trướng” đề cử Grammy khi tên của cô có mặt tại 8 hạng mục giải thưởng quan trọng. Hai ngôi sao trẻ là Billie Eilish và Lil Nas X xếp vị trí thứ 2 với 6 đề cử. Đặc biệt, Lizzo và Billie Eilish là hai nữ ca sĩ có mặt ở cả 4 hạng mục được mong đợi nhất lễ trao giải. “Tiểu Diva'’ Ariana Grande cùng với H.E.R khẳng định vị thế của mình với 5 đề cử có tên. Đặc biệt, Taylor Swift không trở thành ứng cử viên nổi bật tại Grammy sắp tới bởi chỉ có mặt ở 3 đề cử, bao gồm Ca khúc của năm cho bài hát Lover.

BTS nói riêng và Kpop nói chung hoàn toàn vắng bóng tại đề cử Grammy mới nhất

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Ngoài việc hướng sự chú ý đến danh sách đề cử, việc BTS vắng bóng ở các hạng mục khiến công chúng yêu nhạc quan tâm. Trước đó, nhiều người vẫn tin chắc rằng dàn thần tượng xứ kim chi sẽ là những ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tranh kèn vàng năm nay. Nguyên nhân là bởi BTS đã sớm nộp tên mình ở nhiều hạng mục đáng chú ý như: Album của năm, Album Pop xuất sắc nhất, Thu âm của năm, Bài hát của năm, MV xuất sắc nhất… Thêm vào đó, “gà cưng” nhà BigHit đã có một năm hoạt động khá thành công ở thị trường Mỹ cũng như châu Âu.

Halsey - nữ ca sĩ hợp tác cùng BTS trong MV Boy with luv, đã đăng đàn trên Twitter khi nhóm nhạc xứ Hàn “trắng tay” ở đề cử Grammy: “Tôi đang xóa đi, lờ đi tất cả những điều tiêu cực. BTS xứng đáng với rất nhiều đề cử cơ…”. Một “ngựa chiến” khác của Kpop là Black Pink cũng trượt đề của Grammy năm nay dù từng được đánh giá sẽ là ứng cử viên sáng giá của giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm.

Danh sách đề cử nói trên là kết quả bình chọn từ hơn 13.000 thành viên (gồm các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc uy tín, chuyên nghiệp) của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ. Các hạng mục quan trọng được lựa chọn từ hội đồng bí mật với các thành viên do Ban lãnh đạo của Viện chỉ định. Lễ trao giải Grammy lần thứ 62 dự kiến diễn ra vào 27.1.2020 tại Los Angeles (Mỹ).

Danh sách ứng cử viên tại 4 hạng mục được quan tâm nhất Grammy 2020

Thu âm của năm

Hey, Ma - Bon Iver.
Bad Guy - Billie Eilish.
7 Rings - Ariana Grande.
Hard Place - H.E.R. 
Talk - Khalid.
Old Town Road - Lil Nas X ft. Billy Ray Cyrus.
Truth Hurts - Lizzo.
Sunflower - Post Malone & Swae Lee.

Album của năm

i,i - Bon Iver.
Norman F- Rockwell! - Lana Del Rey.
When We All Fall Asleep, Where Do We Go? - Billie Eilish.
thank u, next - Ariana Grande.
I Used To Know Her - H.E.R.
7 - Lil Nas X.
Cuz I Love You (Deluxe) - Lizzo.
Father Of The Bride - Vampire Weekend.

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất

Black Pumas
Billie Eilish
Lil Nas X
Lizzo
Maggie Rogers
Rosalia
Tank and the Bangas
Yola

Bài hát của năm

Always Remember Us This Way - Lady Gaga.
Bad Guy - Billie Eilish.
Bring My Flowers Now - Brandi Carlile.
Hard Place - H.E.R.

Lover - Taylor Swift.
Norman F-Rockwell - Lana Del Rey.
Someone You Love - Lewis Capaldi.
Truth Hurts - Lizzo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.