Các sản phẩm flash NAND sẽ tăng giá lên tới 40%

Thành Luân
Thành Luân
05/01/2020 12:22 GMT+7

Báo cáo từ DigiTimes cho biết chi phí sản xuất chip nhớ flash NAND sẽ tăng khoảng 40% trong năm 2020, bao gồm các phần cứng như thẻ nhớ, ổ flash USB và ổ SSD.

Theo Neowin, DRAMeXchange dự báo giá hợp đồng của SSD đã giảm trong một vài năm qua nhưng chỉ bắt đầu tăng trở lại trong quý 2/2019 sau khi vấn đề sản xuất làm giảm sản lượng flash NAND. Mặc dù dự báo nói rằng chúng ta sẽ thấy mức tăng giá 40% đối với flash NAND trong năm 2020, nhưng DRAMeXchange cho biết hợp đồng các tấm wafer flash NAND sẽ tăng dần giá 10% theo quý trong lần lượt các quý.
Một số yếu tố đã khiến giá flash NAND tăng bao gồm các khách hàng của trung tâm dữ liệu chuẩn bị cho các dự án mới trong năm nay, do đó gây ra sự thiếu hụt nguồn cung cho SSD doanh nghiệp. Những chiếc iPhone sắp ra mắt của Apple cũng đã gây áp lực lên nguồn cung flash NAND khiến giá tiếp tục tăng.
Với việc giảm giá trong 7 quý liên tiếp cho đến quý 2/2019 đã khiến các thiết bị bộ nhớ flash có mức giá hấp dẫn để mọi người dễ dàng tiếp cận. Kết quả là có những thời điểm, giá SSD gần bằng với ổ cứng truyền thống.
Dĩ nhiên, nếu người dùng sống trong một thị trường phần cứng mới và muốn chờ đợi một món hời, họ vẫn nên cẩn thận đối với các dự báo vì các yếu tố khác nhau có thể thay đổi dẫn đến giá bán các thiết bị tăng hoặc giảm bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.