Cách giúp chơi game Stadia ở chất lượng 4K trên web

16/03/2020 17:28 GMT+7

Giờ đây người dùng có thể chơi game Google Stadia ở chất lượng 4K trên web, tuy nhiên để làm được điều này thì người dùng cần phải đáp ứng một số yêu cầu từ Google.

Theo Engadget, Google gần đây đăng tải thông tin nói lên những yêu cầu và nhu cầu chính đối với việc chơi game Stadia ở chất lượng 4K, bao gồm Chromebook hoặc máy tính Windows có thể giải mã video với định dạng VP9 ưa thích của Google, màn hình 4K và đủ băng thông để xử lý tùy chọn “chất lượng hình ảnh tốt nhất”. Stadia sẽ không quá cầu kỳ về sức mạnh tổng thể trong máy tính của người dùng.
Google không đề cập đến bất kỳ thông tin nào về việc hỗ trợ Mac. Giống như YouTube trong Safari, việc từ chối định dạng VP9 của Apple chính là nguyên nhân khiến khả năng hỗ trợ 4K chính thức trở nên khó xảy ra. Mặc dù vậy, báo cáo từ 9to5Google cho biết tiện ích mở rộng Stadia+ không chính thức cho Chrome có thể sẽ giúp máy Mac chơi Stadia 4K nếu người dùng iMac vẫn quyết tâm để được chơi game ở chất lượng đầy đủ.
Vẫn còn một số giới hạn khác bất kể người dùng đang sử dụng nền tảng nào để chơi đó là ở thời điểm hiện tại, họ chỉ có thể nhận được trải nghiệm âm thanh tương đối phẳng. Tuy nhiên, Google cho biết các tính năng âm thanh HDR và 5.1 kênh sẽ sớm ra mắt. Ngoài ra, một số tựa game như Doom Eternal sẽ không phát ở định dạng 4K gốc.
Nhìn chung, mặc dù trải nghiệm Stadia ngày càng tốt hơn nhưng hiệu suất chơi game sẽ không thể nào vượt trội so với những game lưu trữ trên một hệ thống máy tính cấu hình tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.