Cần quản lý phù hợp

17/03/2015 07:00 GMT+7

“Đau lòng”, “quá xót xa”... là những gì bạn đọc chia sẻ về thông tin trong bài Một bé trai bị diều cuốn tử vong đăng trên Thanh Niên số ra ngày 16.3.

“Đau lòng”, “quá xót xa”... là những gì bạn đọc chia sẻ về thông tin trong bài Một bé trai bị diều cuốn tử vong đăng trên Thanh Niên số ra ngày 16.3.
Diều đâu có lỗi
Sau khi sự việc xảy ra, có người đổ lỗi cho... con diều và cho rằng cần phải hạn chế sản xuất, nhập những con diều quá to, quá lớn để tránh xảy ra tai nạn tương tự. Theo tôi, con diều chẳng có lỗi gì, bởi diều to là để cho người lớn chơi chứ không phải để trẻ con cầm. Lỗi ở đây là sự bất cẩn của những người đang sở hữu con diều khổng lồ này.
Trần Hữu Minh
(huuminh@yahoo.com)
Nhiều rủi ro
Các “cánh đồng diều” thường có nhiều nguy hiểm rình rập. Ở nơi xảy ra sự việc đau lòng này đã từng có trẻ em tử vong. Nơi đây có rất nhiều giếng, ao, nhiều cha mẹ mải chơi, quên con cái và các cháu bị rơi xuống giếng, xuống ao. Thiết nghĩ các bậc phụ huynh hãy chăm sóc con chu đáo hơn.
Hồ Viết Vinh
 (vinhhoctc@yahoo.com)
Chỉ một chút bất cẩn
Sự việc diễn ra có lẽ là rất nhanh, khó ai trở tay kịp trong tình huống đó. Quá đau lòng khi một đứa bé chỉ mới 5 tuổi đã chết vì một nguyên nhân tưởng chừng vô lý... Gia đình đau buồn đã đành, những người gián tiếp để xảy ra sự việc có lẽ cũng sẽ rất đau lòng. Họ chỉ đơn thuần là giải trí, vui chơi, chỉ một chút bất cẩn đã để xảy ra sự việc thương tâm như vậy.
Bùi Văn Hạnh
 (buivanhanh@yahoo.com)
Kiểm soát các bãi diều
Hiện nay, hoạt động thả diều của người dân đa phần là tự phát, nơi nào có đất trống đủ rộng là nơi đó có diều bay phấp phới. Qua sự việc này, cơ quan chức năng ở nơi người dân tụ tập để thả diều cần có động thái gì đó - hoặc cấm người dân thả diều nếu nơi đó có nhiều nguy hiểm rình rập, hoặc có sự quản lý, quy hoạch cho phù hợp.
Võ Thị Tuyết
(tuyetngaigiao@yahoo.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Đây là sự việc ít ai ngờ tới, có ai ngờ thả diều mà gây chết người. Qua chuyện này, các trò chơi có yếu tố mạo hiểm, nguy hiểm như chơi máy bay mô hình, chơi dù lượn... phải có sự kiểm soát cẩn trọng hơn nữa.
Nguyễn Như Anh Tú (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
 
Sự việc đau lòng cũng đã xảy ra rồi, thiết nghĩ tất cả mọi người, cả những người chơi diều, lẫn người đưa con cái ra xem thả diều, hãy cẩn thận, đừng để chuyện xấu xảy ra rồi mới hối hận.
Nguyễn Thị Hương (H.Bù Gia Mập, Bình Phước)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.