Cần Thơ: Cảnh sát giải cứu 4 người trong căn nhà đang cháy

16/12/2016 08:31 GMT+7

Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ diện tích, tài sản có giá trị tầng trệt, căn nhà phố 3 tầng ngay trung tâm Cần Thơ. Lửa cháy khoảng một giờ, người nhà mới phát hiện và được cảnh sát giải cứu bằng xe thang.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ ngày 16.12, tại căn nhà phố 3 tầng liền kề 60-62-64 Trần Văn Khéo (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).
Lực lượng Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã huy động 4 xe chuyên dụng, xe thang cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt từ tầng trệt của căn nhà vừa được sử dụng làm trụ sở công ty và đại lý vé số.
Tầng trệt bị cháy hoàn toàn Mai Trâm
Tại hai căn nhà 62 và 64 đều được thiết kế cửa cuốn, khi xảy ra cháy hệ thống điện trong nhà đã bị ngắt. Bốn người trong gia đình ông Ngô Văn Lực (77 tuổi) đứng trên tầng 2 của căn nhà kêu cứu. Lúc này, lực lượng Cảnh sát đã sử dụng xe thang để giải cứu các nạn nhân ra ngoài. Trong đó, ông Lực bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Do nhà thiết kế bằng cửa cuốn bên ngoài, bên trong là hệ thống cửa kính cường lực nên lực lượng chữa cháy đã dùng công cụ để phá cửa cuốn tại căn nhà số 62 và nâng cửa cuốn tại căn nhà 64 để đưa vòi ròng vào bên trong chữa cháy.
Sau hơn nửa giờ, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. “Lúc đó lửa cháy lớn lắm từ tầng một nhưng không ai hay biết. Đến lúc gia đình phát hiện cháy, ngọn lửa đã bùng phát được khoảng một giờ đồng hồ. Những người đã báo cho cảnh sát chữa cháy và ra ban công tầng 2 kêu cứu”, một người thân trong gia đình cho hay.
 
Hiện trường vụ cháy Mai Trâm
Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, tầng trệt của căn nhà phố rộng khoảng 80m2; lửa thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều vật dụng có giá trị đều bị cháy rụi. Ước tính thiệt hại về tài sản khoản vài trăm triệu đồng. Tủ điện được lắp đặt bên góc trái căn nhà cũng bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.
“Phía trước căn nhà được thiết kế bằng 2 hệ thống cửa cuốn, bên trong là cửa kính. Khi xảy ra cháy, hệ thống điện đã bị ngắt nên cửa cuốn không thể vận hành. Lực lượng chữa cháy đã dùng công cụ phá cửa, đưa vòi rồng vào bên trong và tiếp cận chữa cháy nhiều hướng, giải thoát an toàn các nạn nhân trong gia đình", lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC Cần Thơ cho biết.
Tiền Giang: Cháy chùa trong đêm
Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 15.12, chánh điện của chùa Quan Âm Các nằm trên đường Ấp Bắc (P.5, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) bất ngờ phát hỏa. Người dân xung quanh và các nhà sư ở chùa Linh Phước bên cạnh đã báo tin đến cơ quan chức năng, đồng thời phá cửa giải cứu hai sư cô đang bị kẹt bên trong.
Chùa Quan Âm Các bị "bà Hỏa" ghé thăm Ảnh: Lê Lang
Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tiền Giang đã điều 3 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.
Tại hiện trường, bàn thờ, tượng Phật và nhiều vật dụng khác bị lửa thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân, thống kê thiệt hại.
Lê Lang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.