Cao Thái Hà: Đã tính chuyện kết hôn

13/05/2017 14:09 GMT+7

Cao Thái Hà cho biết sẽ kết hôn trong thời gian tới. Cô tâm sự đã tìm thấy người đàn ông yêu thương, tin tưởng và muốn gắn bó thật sự. Hơn nữa, cô mong muốn ba sẽ có mặt trong ngày vui nhất khi ông còn khỏe mạnh.

Kể từ khi đăng quang Người đẹp biển tây 2009, Cao Thái Hà chuyển hẳn sang đóng phim, cứ hết phim này cô lại vào ngay phim khác. Cô lao động nghệ thuật một cách miệt mài, nghiêm túc để tự khẳng định tên tuổi bằng chính năng lực và sự cố gắng của bản thân, không chiêu trò, không scandal. Chính vì thế mà, người đẹp luôn được các đồng nghiệp yêu mến, quý trọng.
* Tại sao bạn lại từ chối vai diễn chính trong một bộ phim truyền hình để làm giám khảo Hoa khôi Nam bộ 2017?
- Diễn viên Cao Thái Hà: Hiện tại tôi đang tham gia một dự án phim rồi, nhiều kịch bản đến với tôi thời gian gần đây lắm nhưng phải từ chối. Ngày trước vì cơm áo gạo tiền tôi phải chạy show và đóng phim liên tục. Giờ tôi muốn tập trung sức lực cho một sản phẩm chất lượng, không muốn tham gia nhiều phim cùng lúc nữa.
Bận như vậy nên khi chương trình Hoa khôi Nam bộ 2017 mời tôi không định nhận lời. Vì tham dự thì phải di chuyển khá xa và nhiều nơi. Nhưng ban tổ chức đã thuyết phục tôi rằng cuộc thi này giúp những cô gái miền Tây có cơ hội được tỏa sáng, thử sức. Khi nghe vậy tôi chợt nhớ đến mình lúc trước và thấy rất đồng cảm với những cô gái đó. Đặc biệt, nơi diễn ra cuộc thi là tại Cần Thơ, quê hương của tôi. Tôi muốn hình ảnh của mình cũng được biết đến nhiều hơn ở quê hương.
Cao Thái Hà sẽ là người ''cầm cân nảy mực'' chọn Hoa khôi Nam bộ 2017
* Tại sao bạn lại không muốn chọn những thí sinh có đời tư “ồn ào”?
- Tôi nghĩ một cô gái là đại diện nhan sắc, biểu tượng Nam bộ thì cuộc sống đời tư và tính cách, phẩm chất rất quan trọng. Một người từng vướng scandal vì lối sống hay việc làm chưa đúng đắn thì không đủ điều kiện để trở thành hoa khôi. Nên đối với những thí sinh có đời tư quá ồn ào tôi sẽ không chấm cho họ dù họ có sắc vóc hay học vấn nổi trội như thế nào chăng nữa.
* Bạn có thể nói rõ hơn về ý "ồn ào” để các thí sinh dự thi có thể hiểu rõ xem mình có đủ điều kiện dự thi không?
- Có những thí sinh dự thi là gương mặt mới, ít ai biết đến. Nhưng nếu các bạn đó hoặc những thí sinh từng tham gia hoạt động nghệ thuật đã từng vướng phải những điều gì không tốt hay scandal mà bị mọi người lên án, chỉ trích. Chẳng may họ đăng quang những chuyện cũ này sẽ bị lôi ra để tranh luận và lên án làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cuộc thi.
Mỗi một thành viên của ban giám khảo có trách nhiệm phải tiếp cận và xác thực rõ ràng mọi lý lịch đời tư của thí sinh để đảm bảo rằng họ thỏa mãn ba yếu tố về: nhan sắc, học vấn, đời tư cá nhân tốt.
* Có một số nhận định cho rằng các thí sinh đăng quang các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi đa số đều là người miền Bắc. Những thí sinh Nam bộ dường như vẫn còn thiếu điều gì đó. Bạn nghĩ gì về nhận định này và điều còn thiếu ở đây có thể là gì?
- Tôi nhìn nhận điều này khá đúng. Cái quan trọng trong các cuộc thi nhan sắc là thần thái và sự tự tin. Ngày xưa tôi từng đi thi qua nhiều cuộc thi nhan sắc và nhận ra rằng các thí sinh miền Bắc rất dạn dĩ và tự tin. Khi thi ứng xử, họ có phong thái rất quyết đoán và tập trung cao độ. Điều này giúp họ giành điểm cao và thuyết phục được cả ban giám khảo lẫn khán giả. Trong khi những thí sinh miền Nam vẫn còn chút gì đó rụt rè, hồi hộp khiến họ dễ bị “khớp” trước những thử thách. Tôi nghĩ chỉ có vậy chứ về mặt sắc vóc và trí tuệ thì tôi tin các cô gái miền Nam hoàn toàn không thua kém con gái miền khác đâu. Nếu các thí sinh miền Nam rèn luyện và khắc phục được nhược điểm đó thì họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở bất kỳ cuộc thi nào.
Cao Thái Hà không sợ bị chê nhạt vì thiếu chiêu trò truyền thông
* Bạn từng chia sẻ mình thiếu tự tin khi gặp khó khăn về vấn đề trang phục. Bạn có điều gì muốn gửi đến những thí sinh giống mình lúc đó không?
- Hồi tôi đi thi sắc đẹp không được hỗ trợ từ ê kíp nào cả, người đuy nhất giúp đỡ là người thầy làm nghề trang điểm và áo cưới ở quê. Cùng đi thi mà gặp người ta mặc đồ đẹp trong khi trang phục của mình không được tươm tất thì cũng buồn và mất tự tin.
Nhưng khi đã trải qua hết mọi thứ tôi muốn nói với các bạn là mặc một bộ đồ như thế nào không quan trọng bằng thần thái. Quan trọng là bạn phải tự tin với chính mình, cứ "show" ra hết mọi khả năng mà mình có. Cũng đừng lo sợ nhan sắc mình không rực rỡ bằng người ta vì mỗi người mỗi nét. Có thể bạn thấy bạn không đẹp nhưng giám khảo hay khán giả lại thích nét đẹp của bạn, tố chất riêng biệt của bạn. Bạn chỉ cần tự tin và tập trung vào việc mình phải làm thôi.
* Đã bước qua giai đoạn vật lộn với cơm áo gạo tiền, bạn có nghĩ đến việc có những dự án hay sự phát triển tầm cỡ hơn như dự liên hoan phim quốc tế chẳng hạn?
- Thật ra tôi rất mong có cơ hội như vậy. Tôi đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ sự phát triển hình ảnh gần đây của mình. Nhưng tôi vẫn cảm thấy mình cần rèn luyện thêm. Tôi đang cố gắng thay đổi, tập từng cử chỉ, cách giao tiếp và học thêm ngoại ngữ để hoàn thiện hơn nữa... Tới thời điểm này tôi vẫn chưa đủ tự tin để bước ra quốc tế đâu. Tôi vẫn cảm thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.
* Trước đây bạn từng tham gia khá nhiều cuộc thi nhan sắc, cũng có danh hiệu rồi nhưng sao bạn lại bỏ ngang để đi đóng phim mà không ''chinh chiến'' ở đấu trường sắc đẹp khác?
- Tôi nhận ra là đến cho cùng thì danh hiệu vẫn không giúp ích lâu dài cho nghề nghiệp của mình. Mình có đi thi để lấy danh hiệu cao hơn nữa nhưng về mặt chuyên môn mình không có thì cũng không thuyết phục được công chúng. Tôi muốn tập trung làm nghề để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức đủ để làm nhân vật mà tôi diễn chạm được đến cảm xúc của khán giả, khiến khán giả nhớ đến mình bằng tài năng thật sự chứ không phải nhan sắc hay danh hiệu. Nên tôi đã từ chối mọi cơ hội, mọi lời đề nghị tham dự những cuộc thi nhan sắc lớn hơn hoặc xin giấy phép đi thi ở nước ngoài.
* Diễn viên Việt Trinh từng chia sẻ khi nổi tiếng sớm thì từng “mắc bệnh ngôi sao”, tạo khoảng cách và gây khó dễ cho đồng nghiệp trên phim trường, rồi bị mọi người xa lánh. Vậy Cao Thái Hà khi đã có “vị thế” về phim truyền hình thì sao?
- Lĩnh vực phim truyền hình thì tôi đã đạt được những thành công nhất định. Nhưng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ hay hành động như vậy. Tôi nghĩ là lúc đó chị Trinh còn trẻ nên có những suy nghĩ chưa chín chắn.
Tôi đã có một quá trình làm nghề phát triển từ lúc không có gì cho đến ngày hôm nay. Khi thấy một số bạn diễn viên trẻ bây giờ có hành động làm khó dễ ê kíp làm phim tôi đã thấy không đúng rồi thì sao mình có thể như vậy được. Muốn phát triển nhanh thì phải nhìn vào sai lầm của người khác mà tự rút kinh nghiệm cho mình. Chứ không thể đợi đến lúc mình làm sai rồi mới sửa thì nó quá mất thời gian.
* Bạn có phản ứng hay nói gì với người có hành động mà bạn cho là sai đó?
- Nếu cảm thấy người đó chịu khó nghe mình nói và có thể tiếp thu thì sẽ góp ý nhẹ nhàng. Tôi nghĩ là mình có con mắt nhìn người khá chính xác. Nên nếu thấy người đó không thể lắng nghe hay tiếp thu lời mình nói thì tốt hơn là nên im lặng để còn giữ quan hệ giao tiếp sau này. Tại mình đâu là gì mà bắt người ta phải nghe theo ý mình hay để mình cho lời khuyên. Không khéo sẽ bị cho là đang dạy đời hay lên mặt với người ta, rất dễ gây hiểu lầm.
Tôi đi đóng phim đến nay là 4-5 năm rồi, nhưng tôi không có thói quen đi trễ, luôn luôn đến sớm và đúng giờ dù đóng vai gì. Nhiều người cười nói tôi vai chính mà đến sớm hơn đoàn làm phim luôn chứ (cười). Tôi luôn nghĩ nhờ tác phong làm việc đó mà mọi người tôn trọng và vui vẻ với mình, thì mình dậy sớm hơn 15 hay 20 phút cũng chẳng sao
Cao Thái Hà
Chỉ có thể trao đổi thẳng thắn hoặc nhỏ nhẹ với người mà thân thiết hoặc hiểu mình. Ví dụ như tôi có người bạn thân là diễn viên Vũ Ngọc Anh, khi có vấn đề gì tôi nói là cô ấy tiếp thu ngay. Giờ Anh cũng hoàn thiện và có chỗ đứng tốt trong nghề. Tôi đã từng vất vả rồi nên thấy người ta vất vả thì mình càng phải hiểu và thương chứ không nên làm khó người ta thêm.
* Vậy bạn có bao giờ bị chèn ép, làm khó hay rơi vào trường hợp kiểu có người này thì không có người kia chưa?
- Chèn ép đến mức cạch mặt thì tôi chưa bị vì dù tôi có đóng vai chính tôi cũng luôn xem mình như tất cả mọi người trong đoàn phim. Tôi cũng không phải kiểu người thích hơn thua nên gần như không mấy khi làm phật lòng ai và ngược lại.
Có đôi lúc tôi cũng thấy thiệt thòi, ví dụ lúc mới vào nghề, tôi cùng đóng vai chính với một đàn chị khá nổi tiếng ở lĩnh vực phim truyền hình. Tôi chờ người đó từ sáng đến chiều, đợi người đó ăn cơm xong, đợi người đó làm xong chuyện riêng rồi người đó mới quay chung với tôi một cảnh quay. Trong khi chiều đó tôi còn phải chạy đi diễn show vì đoàn phim hứa 6 giờ chiều thì tôi có thể về. Lúc khó khăn tôi làm rất nhiều việc để kiếm tiền trang trải. Chỉ quay có 1 phân cảnh nhỏ, mà tôi đến nơi từ sáng trang điểm xong rồi đợi đến chiều chị diễn viên ngôi sao kia vẫn chưa tới. Tôi ngồi đợi, rồi khóc vì không biết phải làm gì mà cũng không thể nói với ai. Lúc đó tôi không nghĩ mình bị chèn ép mà chỉ cảm thấy tủi thân và mệt mỏi với nghề, cứ phải chịu đựng. Nhưng tôi nghĩ nhờ sự chịu đựng đó mà tôi mới trưởng thành hơn.
Vì mình từng trải qua cảm giác đó rồi thì sao lại để người ta giống vậy được. Tôi đi đóng phim đến nay là 4 - 5 năm rồi, nhưng tôi không có thói quen đi trễ, luôn luôn đến sớm và đúng giờ dù đóng vai gì. Nhiều người cười nói tôi vai chính mà đến sớm hơn đoàn làm phim luôn chứ (cười). Tôi luôn nghĩ nhờ tác phong làm việc đó mà mọi người tôn trọng và vui vẻ với mình thì mình dậy sớm hơn 15 hay 20 phút cũng chẳng sao.
"Muốn phát triển nhanh thì phải nhìn vào sai lầm của người khác mà tự rút kinh nghiệm cho mình"
* Không có scandal nào trong nghề bạn có sợ mình trở nên “nhạt” trong showbiz bây giờ?
- Bởi vì ba mẹ tôi có lòng tự trọng rất cao nên tôi làm cái gì cũng nghĩ cẩn trọng. Tôi là người luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Khi mình gặp scandal mình có antifan hay là điều tiếng xã hội thì chính gia đình của mình cũng bị vạ lây. Tôi luôn sợ ba mẹ mình rơi vào cảnh khó xử như vậy nên tôi thà chấp nhận nhạt hơn những người khác. Tôi muốn ba mẹ tôi tự hào về tôi.
Tôi thấy những bạn khác gặp scandal thì rất lo sợ và tưởng tượng đến ba mẹ mình sẽ bị người ta nói con ông bà này nọ. Thật sự rất sợ như vậy.

Đi cùng anh ấy và bạn anh ấy tôi thiếu tự tin vì mình không học cao và cũng không giỏi ngoại ngữ nên tôi hay e ngại, nhưng bạn trai tôi nói tôi hiểu chuyện, biết cách cư xử. Ở bên tôi anh ấy thấy rất bình yên và thoải mái. Vì vậy anh ấy chọn tôi...

Cao Thái Hà

* Lúc ba bệnh nặng, gia cảnh khốn cùng bạn có bao giờ nghĩ đến việc sẽ “đánh đổi” vì gia đình?
- Tôi đã từng nghĩ đến. Nhất là giai đoạn ba tôi bệnh tôi thấy thật sự rất hoang mang. Nhưng tôi may mắn có sự giúp đỡ từ người bạn trai cũ ở thời điểm đó. Người này đã sát cánh cùng tôi lúc tôi khó khăn.
Có những thời khắc mình phải thật sự tỉnh táo để lựa chọn, nếu lúc đó tôi suy nghĩ sai thì có lẽ bây giờ tôi đã không như bây giờ.
* Bạn nhận được những lời đề nghị “đánh đổi” như thế nào?
- Tôi có nhận nhiều lời đề nghị. Có người yêu mến mình qua vai diễn của mình muốn gặp mình, tìm hiểu mình và lo lắng cho mình. Nhưng lúc đó tôi đã có bạn trai, tôi không gặp gỡ hay tiếp xúc với người lạ. Có người tìm hiểu những người quen của tôi rồi đặt vấn đề là quen người ta sẽ được như thế này, thế nọ… Nhưng tôi luôn biết đủ và trân trọng tình cảm của mình.
* Hình như Cao Thái Hà sắp kết hôn?
- Khi đã yêu thì tôi luôn muốn đi đến cuối đời với người mình yêu. Với bạn trai bây giờ cũng vậy nhưng tôi không chắc nữa, tôi rất sợ vì từng đổ vỡ một mối tình sâu nặng trước đó rồi. Nhưng hiện tại trong tâm thế là tôi vẫn muốn đi đến hôn nhân với người bạn trai hiện tại.
* Mối tình trước đó đã xác định đi đến đích rồi thì vì lý do gì lại đổ vỡ?
- Thời điểm đó tôi chưa được trưởng thành, chưa được chín chắn và xử sự quá trẻ con. Nhưng người bạn trai đó không đủ thông cảm cho sự trẻ con đó của tôi nên chúng tôi chia tay.
Hiện tại tôi khác hơn, tôi đã trưởng thành. Biết kiềm chế cảm xúc và suy nghĩ của mình. Nếu trước đây giận hờn tôi sẽ bù lu bù loa lên thì giờ tôi im lặng hoặc đợi người yêu nguôi giận rồi mới từ từ nói chuyện và tháo gỡ vấn đề với nhau.
Tôi đang dùng tất cả kinh nghiệm của mình để khiến người yêu của mình hạnh phúc và thoải mái nhất có thể.
Cao Thái Hà bình yên bên bạn trai
* Hình như bạn trai Thái Hà là người khá thành đạt?
- Tôi rất nể anh ấy vì anh ấy học giỏi, đi học ở nước ngoài về, có công việc ổn định. Trong khi tôi thấy mình còn nhiều thiếu sót, đôi khi thấy mình thật nhỏ bé khi đi cạnh anh ấy.
* Vậy bạn nghĩ tại sao người đó lại chọn bạn mà không phải ai khác?
- Bạn trai tôi là du học sinh nên bạn bè anh ấy ai cũng giỏi. Đi cùng anh ấy và bạn anh ấy tôi thiếu tự tin vì mình không học cao và cũng không giỏi ngoại ngữ nên tôi hay e ngại, nhưng bạn trai tôi nói tôi hiểu chuyện, biết cách cư xử. Ở bên tôi anh ấy thấy rất bình yên và thoải mái. Vì vậy anh ấy chọn tôi... Chắc cái này là nịnh quá! (Cười lớn).
* Yêu nhau như vậy, đã muốn đám cưới vậy cả hai đã chuẩn bị được những gì rồi?
- Tôi hi vọng năm sau tôi sẽ thực hiện được dự định này. Thời gian này anh ấy lo thăng tiến công việc thì tôi sẽ có thời gian để phát triển sự nghiệp của mình. Tôi luôn muốn bản thân có công việc thật vững chắc để có thể chăm lo cho gia đình của mình .
* Gần đây Cao Thái Hà được chăm sóc khá kỹ lưỡng về hình ảnh, trông sang trọng và được đầu tư hơn rất nhiều. Có phải những điều này phần nào là do bạn trai hỗ trợ?
- Ê kíp làm việc và lo cho mình thì tất nhiên mình phải chi những khoản nhất định rồi. Nhưng mà không phải lúc nào cũng tốn kém nhiều tiền, thời gian gần đây hình ảnh tôi may mắn được khán giả đón nhận nên tôi cũng nhận được sự hỗ trợ nhiều từ các nhà thiết kế, không nhất thiết là sự kiện nào cũng tốn rất nhiều tiền vào quần áo.
Mặt khác là tôi đã qua giai đoạn "cơm áo gạo tiền" chật vật, giờ tôi cũng có nhiều show và phim nên thu nhập cũng khá rồi tôi có thể tự lo cho mình chứ không cần phải nhờ vào bạn trai.
Cao Thái Hà: "Tôi có thể tự lo cho mình chứ không cần phải nhờ vào bạn trai"
* Làm người yêu của Cao Thái Hà có phải vất vả không?
- Tôi thấy làm người yêu tôi sướng mà cực gì đâu (cười). Tôi giờ không có tính trẻ con nữa! Tôi bận, anh ấy cũng vậy nên anh ấy ít dành thời gian cho tôi cũng không sao. Nếu là lúc trước chắc tôi sẽ trách móc “sao không quan tâm em?”, “sao không dành thời gian cho em?”. Nhưng giờ thì khác, dù đợi bạn trai đi làm về trễ thay vì trách tôi thấy thương nhiều hơn. Tôi muốn đi ăn với anh ấy, muốn chăm sóc bù đắp cho anh ấy hơn. Muốn là một chỗ dựa và an ủi cho anh ấy.
* Bạn có sẵn sàng để công khai người yêu chưa?
- Tôi khi yêu luôn muốn công khai hạnh phúc của mình, không giấu diếm gì cả. Nhưng công việc của tôi nhạy cảm, tôi không muốn chuyện tình cảm mình bị ảnh hưởng nên tôi không chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân. Nhưng ai là bạn tôi thì đều biết bạn trai tôi (cười).
* Bạn muốn có một đám cưới như thế nào?
- Tôi từng muốn có một đám cưới thật hoành tráng, nhưng bây giờ, thời điểm này đối với tôi hạnh phúc là do mình cảm nhận, nên chỉ cần một buổi tiệc ấm cúng đối với tôi là đủ rồi!
* Cám ơn Cao Thái Hà!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.