Cầu 400 tỉ phải ngưng xây vì vướng... 3 hộ!

12/11/2014 08:25 GMT+7

Xóm cù lao ở ấp 3 (xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM) có khoảng 500 hộ dân sinh sống bị bao bọc bởi 4 bề sông nước.

 Cầu Kênh Lộ phải dừng thi công do vướng các hộ dân chưa di dời - Ảnh: Đình Sơn
Cầu Kênh Lộ phải dừng thi công do vướng các hộ dân chưa di dời - Ảnh: Đình Sơn

Muốn đi đâu, người dân phải dùng đò khiến cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả, nhất là việc đi học của các em học sinh.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, một cư dân ở cù lao ấp 3 nói: “Chúng tôi đi làm phải canh giờ đò để về, vì đò chỉ đưa đón đến 22 giờ hằng ngày. Nếu ai bị kẹt đường, hay kẹt công việc mà quá giờ coi như đêm đó khỏi về nhà. Khổ nhất là vào những hôm mưa gió, người dân muốn qua lại phải bỏ ra mỗi người từ 20 đến 30 ngàn đồng để thuê ghe của dân qua sông vì đò không chạy...”.

Năm 2008, Sở Giao thông vận tải TP đã phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Tạo và xây dựng cầu Kênh Lộ dài 854 m, tổng mức đầu tư khoảng 400 tỉ đồng nhằm nối xóm cù lao ấp 3 này với đường Nguyễn Văn Tạo. Tháng 1.2011, cầu Kênh Lộ được khởi công và dự kiến hoàn thành sau 17 tháng. Nhưng đến nay, đường Nguyễn Văn Tạo đã thông xe từ lâu mà cầu vẫn còn thi công “đủng đỉnh”, các nhịp kết nối với đường Nguyễn Văn Tạo chưa hoàn thành.

Theo một lãnh đạo của Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, đơn vị chủ đầu tư dự án, cầu Kênh Lộ đã thi công hoàn thành hơn 80% khối lượng công việc. Tuy nhiên, từ tháng 10.2013 đến nay đã phải tạm ngưng do vướng giải tỏa, đền bù vì còn 3 hộ dân không chịu bàn giao mặt bằng. Nguyên nhân, các hộ dân này không đồng ý với giá đền bù do H.Nhà Bè đưa ra.

Ông Trần Văn Sáng, Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước, cho biết 3 hộ dân đã khiếu nại lên Thanh tra TP và khiếu nại ra tòa quyết định đền bù của huyện. TAND H.Nhà Bè đã xử và cho rằng việc áp giá đền bù được duyệt là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, người dân vẫn tiếp tục khiếu nại lên tòa án TP.

Đình Sơn

>> Hàng loạt công trình hạ tầng ở TP.HCM gặp vướng mắc
>> Tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
>> Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội gặp quá nhiều vướng mắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.