'Chân dung' của iPhone trong năm 2017 sẽ ra sao?

23/02/2017 07:40 GMT+7

Vào cuối năm nay, nhiều khả năng Apple sẽ công bố đến 3 phiên bản iPhone khác nhau, trong đó có một bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra thương hiệu iPhone. Vậy những sản phẩm này sẽ có gì đặc biệt?

iPhone 7S và 7S Plus sẽ lớn hơn tiền nhiệm?
Các rò rỉ mới đây cho thấy Apple sẽ cung cấp bộ đôi iPhone 7S và 7S Plus nhằm kế nhiệm cho iPhone 7 và 7 Plus ra mắt năm ngoái. Thiết bị tích hợp chip xử lý thế hệ mới cùng tùy chọn màu sắc đỏ mới mẻ mới.
Nhưng đáng chú ý, các nhà nghiên cứu tại Barclays lại cho rằng phiên bản iPhone 7S và 7S Plus sẽ có màn hình 5 inch và 5,8 inch, tức sẽ có một sự nâng cấp nhẹ về kích thước so với bản dùng màn hình 4,7 inch và 5,5 inch như hiện tại.
Ra mắt iPhone đặc biệt với kính phủ kín phía trước
Hầu hết các báo cáo đều dành rất nhiều sự quan tâm đến phiên bản iPhone đặc biệt mà Apple ra mắt nhằm kỷ niệm iPhone tròn 10 tuổi (tức phiên bản iPhone 8). Theo đó, ông Ming-chi Kuo của hãng nghiên cứu KGI Securities cho rằng, phiên bản này sẽ dùng màn hình 5,8 inch có thiết kế tràn sang hai bên cạnh, giống như thiết kế Galaxy S7 edge của Samsung.
Phía sau iPhone 8 sẽ sử dụng thiết kế mặt kính như iPhone 4 và 4S Ảnh: Flickr
Cũng theo ông Ming-chi Kuo, iPhone 8 có mặt vỏ phía sau bằng thủy tinh giống như iPhone 4 và 4S.
Loại bỏ nút Home
Apple sẽ lần đầu tiên loại bỏ nút Home trên iPhone để chuyển sang thiết kế nhúng vào màn hình cảm ứng phía trước, làm cho nó trở nên vô hình bằng mắt thường. Nhưng để điều này xảy ra, Apple cũng phải cải tiến thiết kế cảm biến Touch ID với việc áp dụng công nghệ cảm biến quang học để ẩn nó trên màn hình OLED, cho phép quét dấu vân tay bằng cách đặt ngón tay lên màn hình OLED.
Chỉ iPhone 8 có màn hình độc đáo
Điểm nhấn trên iPhone 8 chính là việc nó trở thành iPhone đầu tiên trang bị công nghệ màn hình OLED. Để sẵn sàng, Apple đã đạt được thỏa thuận rất quan trọng khi đặt mua 60 triệu màn hình OLED của Samsung.
Chỉ iPhone 8 mới trang bị màn hình OLED với nhiều ưu việt so với LCD Ảnh: Business Insider
Về các thành viên khác trong gia đình iPhone (tức bản iPhone 7S và iPhone 7S Plus), trang The Korea Herald cho biết chúng sẽ chỉ sử dụng màn hình LCD như hiện tại. Ưu điểm của OLED so với LCD đó là tiết kiệm năng lượng hơn, tạo màu sắc tốt hơn, độ tương phản tốt hơn và độ sáng tốt hơn.
iPhone 8 hỗ trợ sạc không dây
Ghi nhận từ Barclays cho biết iPhone 8 sẽ hỗ trợ sạc không dây, điều mà Apple đã sẵn sàng trong thời gian gần đây, nhất là sau khi một phát ngôn viên Apple gần đây thừa nhận rằng hãng đã gia nhập Wireless Power Consortium - một nhóm công nghiệp phát triển chuẩn sạc không dây sử dụng khá rộng rãi.
Thông tin càng được chứng tỏ khi chủ tịch Sharp là Tai Jeng-Wu khẳng định với các sinh viên một trường Đại học gần đây rằng iPhone tiếp theo sẽ đi kèm chức năng sạc không dây.
iPhone 8 đi kèm cảm biến laser mới, giá bán từ 1.000 USD
Thông tin mới nhất cho rằng Apple có thể trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc cử chỉ thông qua cảm biến laser mới và cảm biến hồng ngoại đặt ở mặt trước điện thoại.
iPhone 8 sẽ cho phép người dùng đăng nhập bằng mống mắt? Ảnh: AFP
Chưa rõ tính thực tế của các thông tin rò rỉ nhưng giới phân tích nhận định rằng, với những gì mà Apple mang lại cho iPhone 8, sẽ không quá ngạc nhiên khi công ty này áp dụng mức giá bán khởi điểm từ 1.000 USD dành cho sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.