Chỉ có một con đường để cập nhật cho Windows 10

24/11/2015 09:16 GMT+7

Nếu muốn bản cập nhật tháng 11 cho Windows 10, bạn có thể sẽ không còn được sử dụng Media Creation Tool (MCT) của Microsoft mà thay vào đó Windows Update là lựa chọn duy nhất.

Nếu muốn bản cập nhật tháng 11 cho Windows 10, bạn có thể sẽ không còn được sử dụng Media Creation Tool (MCT) của Microsoft mà thay vào đó Windows Update là lựa chọn duy nhất.

Microsoft bắt đầu thay đổi cách thức triển khai bản cập nhật đến người dùng - Ảnh: AFPMicrosoft bắt đầu thay đổi cách thức triển khai bản cập nhật đến người dùng - Ảnh: AFP
Theo PCWorld, Microsoft đang chuẩn bị sẵn sàng bước qua một lựa chọn duy nhất để triển khai bản cập nhật cho Windows 10. Cụ thể, hãng đã loại bỏ phiên bản tải về bản cập nhật tháng 11 cho Windows 10 như lần đầu triển khai vào cuối tháng 7, thay vào đó là thực hiện cập nhật qua Windows Update.

Giải thích của Microsoft cho biết, công ty loại bỏ hình thức cập nhật qua MCT là có chủ ý, và hãng đã quyết định cài đặt những phiên bản cập nhật trong tương lai thông qua Windows Update.

Vấn đề đáng chú ý là, nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 build 10240 từ máy tính Windows 7 hoặc 8.1 bằng MCT, bạn có thể không nhận được bản cập nhật tháng 11 trong vòng 1 tháng. Cụ thể, sau 31 ngày, máy tính sẽ tự động tải về bản cập nhật tháng 11.

Ngoài ra, Microsoft cũng ra thông báo liên quan đến công cụ MCT rằng các nội dung tải về không thể được sử dụng để cập nhật bản tháng 11 (Version 1511) cho các PC Windows 10. Đây là một thông tin lạ lẫm, bởi chính Microsoft đã giới thiệu MCT cho những ai muốn cài đặt phiên bản 1511, nhưng giờ nó đã bị hủy bỏ.

Hy vọng rằng Microsoft sẽ sớm thay đổi suy nghĩ của mình trong việc áp dụng các bản cập nhật cho người dùng Windows 10 nhằm giúp họ thuận lợi hơn trong quá trình cập nhật hệ điều hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.