Chủ tịch Disney gọi những đạo diễn chê phim Marvel là 'thiếu tôn trọng'

Thế Sang
Thế Sang
24/10/2019 10:10 GMT+7

Chủ tịch Disney là Bob Iger cho biết ông không đồng tình việc các đạo diễn Martin Scorsese, Ken Loach và Francis Ford Coppola chê phim Marvel, ông gọi đích danh họ là những đạo diễn 'thiếu tôn trọng' những người trong nghề.

Theo tờ The Independent, người đứng đầu tập đoàn giải trí Walt Disney là Bob Iger cuối cùng cũng lên tiếng về việc những bộ phim mà Marvel, hãng do tập đoàn ông sở hữu, sản xuất là dở. Trả lời báo The Wall Street Journal hôm 22.10 (giờ địa phương), CEO 68 tuổi của Disney dùng những lời lẽ đanh thép nhất để nói về những đạo diễn chê phim Marvel: "Phát ngôn của những đạo diễn đó là rất thiếu tôn trọng đối với những ai đang tham gia sản xuất phim siêu anh hùng".
Vị Chủ tịch sinh năm 1951 cho biết ông là người rất đề cao tài năng của ba vị đạo diễn lão làng Martin Scorsese, Francis Ford Coppola và Ken Loach. Thế nhưng việc những đạo diễn này dùng những lời lẽ nặng nề nhất để nói về thành quả sáng tạo của Marvel là điều không thể chấp nhận. Trước đó, Martin Scorsese cho rằng phim Marvel dễ dãi, không đáng gọi là điện ảnh. Đạo diễn Francis Ford Coppola cho rằng phim Marvel rất đáng khinh, còn đạo diễn Ken Loach cho rằng phim siêu anh hùng quá tẻ nhạt.
Đạo diễn Martin Scorsese từng vấp phải nhiều phản đối khi chê phim của Marvel không phải là điện ảnh - Ảnh: Disney/Shutterstock

Đạo diễn Martin Scorsese (phải) từng vấp phải nhiều phản đối khi chê phim của Marvel không phải là điện ảnh

Ảnh: Disney/Shutterstock

Trong số những phát ngôn đó, Bob Iger đặc biệt chỉ trích lời lẽ của "cha đẻ" phim Bố già là Francis Ford Coppola: "Khi ông ấy nói câu "Những bộ phim siêu anh hùng thật đáng khinh rẻ" thì tôi xin dành cái cụm "đáng khinh rẻ" ấy cho những tên giết người hàng loạt. Còn đằng này đang nói về phim ảnh mà". Đồng thời, Chủ tịch Disney cũng phân trần: "Thử hỏi Ryan Coogler, đạo diễn làm nên thành công phim Black Panther, đang làm điều mà mọi người cho rằng không bằng cách Martin Scorsese, Francis Ford Coppola làm với những tác phẩm của họ ư?". Ông chốt: "Nếu họ muốn chê bai phim Marvel, đó là quyền của họ. Nhưng họ không biết rằng khán giả đang phản ứng thế nào với phát ngôn của họ đâu".
Bob Iger từ khi bước chân vào đế chế giải trí Disney đã lèo lái công ty này đến nhiều thành công. Hiện tại, Disney đáng giá trên 257 tỉ USD. Trong thời gian nắm quyền ở Disney, ông tiến hành mua lại nhiều tập đoàn giải trí khác, đơn cử như mua lại Marvel năm 2009 với giá 4 tỉ USD và biến hãng này thành một trong những con gà đẻ trứng vàng cho Disney hằng năm. Năm 2019 đánh dấu Marvel đã trình làng khán giả 23 phim với tổng doanh thu toàn cầu trên 22,4 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.