Chủ tịch phường Nam Đồng bị kiểm điểm vì không kịp thời đưa F1 đi cách ly

Vũ Hân
Vũ Hân
06/04/2020 15:50 GMT+7

Không kịp thời đưa người tiếp xúc F1 đi cách ly tập trung , khiến người dân bức xúc, Chủ tịch UBND phường Nam Đồng (Hà Nội) bị xem xét trách nhiệm.

Sáng 6.4, tại hội nghị giao ban trực tuyến công tác quý 1 của UBND TP.Hà Nội, Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà cho biết, thời gian qua, các đoàn kiểm tra công vụ của thành phố đã kiểm tra đột xuất 34 lượt cơ quan, đơn vị; kiểm tra xác minh 2 vụ việc theo chỉ đạo của thành phố và khảo sát tại 12 địa điểm tổ chức lễ hội... qua đó, phát hiện một số tồn tại, thiếu sót.
Qua kiểm tra, đã có 6 trường hợp bị kiểm điểm trách nhiệm, có trường hợp phải xử lý kỷ luật.
Về kết quả xác minh vụ việc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, bà Hà cho biết, Sở Nội vụ đã kiểm tra vụ việc tại UBND xã Vạn Thắng (huyện Ba Vì), theo Văn bản số 908/BNV-CQĐP ngày 24.2.2020 của Bộ Nội vụ về việc chuyển ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân về việc cán bộ xã chơi bài, chơi cờ trong giờ hành chính.
Theo đó, đoàn kiểm tra không phát hiện việc chơi bài, chơi cờ trong giờ hành chính như nội dung công dân phản ánh, kiến nghị. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Vạn Thắng thừa nhận “có chơi tú lơ khơ vui khi hết giờ làm việc, xin rút kinh nghiệm và chấm dứt chơi ngay sau cuộc kiểm tra của đoàn kiểm tra công vụ thành phố”.
Liên quan đến việc kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Nam Đồng (quận Đống Đa) trong công tác quản lý, cách ly người có nguy cơ lây bệnh Covid-19, bà Hà cho biết: "Chủ tịch UBND phường Nam Đồng chưa kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch bệnh Covid-19; dẫn đến việc 1 trường hợp không được kịp thời đưa đến cơ sở y tế cách ly theo quy định".
Trước đó, Thanh Niên cũng đã đưa tin về trường hợp này. Cụ thể, 1 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19 thứ 21, được cách ly tại nhà đã không tuân thủ triệt để việc cách ly, vẫn đi ra ngoài, thậm chí có tranh cãi khi hàng xóm nhắc nhở, khiến người dân ở đây rất bức xúc.
Theo Chủ tịch UBND phường Nam Đồng, tại thời điểm đó, do bệnh viện đã hết chỗ nên để trường hợp trên cách ly tại nhà. Sau khi người dân có ý kiến, phường đã đưa trường hợp trên đi cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.