Chuyển đổi số trong văn hóa đọc: Mua sách, review, giao lưu trên cùng một nền tảng

20/04/2024 08:00 GMT+7

Không chỉ dễ dàng thanh toán mua sách qua MoMo, độc giả thời 4.0 giờ đây có thể tham gia hội mê sách trên MoMo, tương tác hai chiều với nhà xuất bản cùng những người chung sở thích.

Văn hóa đọc là sự kết tinh cao quý giữa truyền thống hiếu học cùng tinh thần sẵn sàng tiếp nhận tri thức mới, tạo nên sức mạnh của cả một dân tộc. Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, văn hóa đọc chẳng những không hề mai một, mà ngày càng chuyển mình linh hoạt để phù hợp với thời cuộc. Đó cũng là tinh thần chủ đạo của "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024" do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức, kết hợp những tinh hoa của hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển công nghệ toàn cầu.

Nhắc đến thanh toán, nghĩ ngay tới MoMo

Tại "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm nay, một trong những điểm nhấn lớn thu hút sự quan tâm của độc giả phải kể đến những hoạt động chuyển đổi số thiết thực, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đi đầu trong chiến dịch này là MoMo - Fintech lần đầu tiên có mặt tại "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" - khi mang đến một nền tảng công nghệ đặc biệt, gói gọn "tất cả trải nghiệm trong một siêu ứng dụng".

Độc giả tại dễ dàng thanh toán bằng MoMo khi mua sách tại các gian hàng trong Hội SáchẢnh: MoMo

Độc giả tại dễ dàng thanh toán bằng MoMo khi mua sách tại các gian hàng trong Hội Sách

Ảnh: MoMo

Với nhóm đối tượng yêu mến sách, MoMo là nền tảng thanh toán đã rất quen mặt. Phần đông các nhà sách cả online lẫn offline, các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, đều đã sớm tích hợp MoMo như một kênh thanh toán chính thức.

Thao tác thanh toán trên MoMo tập trung hướng đến sự đơn giản, tiện lợi, đúng như tinh thần mà Fintech này đặt mục tiêu: Sử dụng công nghệ để tạo ra những tiện ích và sản phẩm, dịch vụ giúp cuộc sống của người Việt trở nên thuận tiện hơn.

Song chưa dừng lại ở đó, đến với "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024", MoMo ngày càng chứng tỏ vị thế và năng lực của mình khi tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng sâu sắc tới người dùng. Với "khối tài sản" là hơn 30 triệu người dùng hiện hữu và nền tảng công nghệ hiện đại, MoMo triển khai chuỗi hoạt động đồng hành sự cùng phát triển của văn hóa đọc tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu về giải trí và giao lưu văn hóa giữa các cá nhân và tổ chức, hướng đến những giá trị nhân văn đóng góp cho cộng đồng.

Tất cả trải nghiệm có sẵn trên một nền tảng

Cụ thể, Fintech này mới đây chính thức trình làng một cộng đồng dành cho những người yêu sách với tên gọi "Mê Sách - Nghiện Review" ngay trên nền tảng. Đây là nơi người dùng có thể đăng tải và tham khảo những bài đánh giá chất lượng về các tựa sách hay, chia sẻ cảm nhận và bài học ý nghĩa từ sách, từ đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số.

Không chỉ có các nội dung thuần túy về sách, cộng đồng "Mê Sách - Nghiện Review" còn hứa hẹn là địa chỉ "ruột" để các mọt sách trao đổi thông tin, giao lưu, gắn kết, tìm kiếm những người chung chí hướng đam mê. Những góc cafe yên tĩnh lý tưởng cho mọt sách trú ẩn, địa chỉ những tiệm sách cũ dọc quanh thành phố, hay đơn giản là bất kỳ ai có nhu cầu "tìm chủ mới" cho sách hay… tất cả thông tin này đều có thể được người dùng MoMo dễ dàng đăng tải, chia sẻ cho nhau trên một nền tảng duy nhất.

Cũng trên MoMo, các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách có thể xây dựng và thiết lập Trang Doanh Nghiệp (Business Page) để liên tục cập nhật thông tin, quảng bá sản phẩm mới, từ đó ngày càng mở rộng mức độ phủ sóng, đồng thời tăng cường tương tác và chăm sóc khách hàng. Đây chính là phương thức "vẹn cả đôi đường" giúp MoMo mang đến những trải nghiệm ưu việt, tiện lợi cho cả độc giả lẫn các nhà xuất bản, phát hành sách như lời ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo - chia sẻ: "MoMo hướng đến tạo ra trải nghiệm về văn hóa đọc mới mẻ cho độc giả, từ việc tìm hiểu sách trên môi trường trực tuyến cho đến tham gia các hội nhóm, cộng đồng về đọc sách. Đồng thời, các giải pháp của MoMo cũng giúp các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách tiếp cận độc giả hiệu quả hơn và đạt tăng trưởng".

Bên cạnh đó, với mong muốn góp phần lan tỏa văn hóa đọc, mang đến cơ hội tiếp cận tri thức bình đẳng cho toàn xã hội, MoMo phối hợp với Tạp chí điện tử Tri thức (Znews) kêu gọi gây quỹ thiện nguyện từ cộng đồng để xây dựng tủ sách "Tri Thức Việt Nam" dành cho trẻ em những vùng còn khó khăn.

Trong giai đoạn đầu kêu gọi quyên góp từ ngày 15.4 đến 15.5.2024, dự án đặt mục tiêu gây quỹ thành công 300 triệu đồng. Số tiền này dùng để xây dựng 10 tủ sách, mua sách giáo khoa cho các trường tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang trong tình trạng thiếu hụt ngân sách, đảm bảo tất cả các em đến trường đều có đủ sách học, sách đọc. Bằng cách này, chương trình khuyến khích văn hóa đọc từ độ tuổi trẻ thơ, đảm bảo cơ hội tiếp cận tri thức cho tất cả mọi người và không ai bị bỏ lại phía sau.

Để chung tay xây tủ sách "Tri thức Việt Nam" cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, độc giả có thể ủng hộ theo 2 cách:

  • Cách 1: Tại màn hình chính MoMo, gõ "Tủ sách Tri Thức" trên thanh tìm kiếm. Tiếp tục chọn "Quyên góp trực tiếp", điền số tiền quyên góp, ghi "Lời nhắn", sau đó nhấn "Xác nhận" là hoàn tất.
  • Cách 2: Tại màn hình chính MoMo, chọn "Heo Đất MoMo" rồi chọn "Quyên góp". Trong mục "Các chiến dịch khác", chọn dự án "Tủ sách Tri Thức", bấm "Quyên góp" rồi "Xác nhận" là hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.