Có gì khác ngoài Kindle?

11/06/2015 09:35 GMT+7

Thị trường thiết bị đọc sách điện tử không có nhiều tên tuổi để bạn lựa chọn. Dù Kindle lâu nay vẫn thống lĩnh nhưng sự tham gia của Barnes & Nook cũng như tham vọng của thương hiệu đến từ châu Á Kobo được kỳ vọng sẽ làm cho thị trường sôi động hơn. Bởi đâu phải ai cũng thích Kindle!

Thị trường thiết bị đọc sách điện tử không có nhiều tên tuổi để bạn lựa chọn. Dù Kindle lâu nay vẫn thống lĩnh nhưng sự tham gia của Barnes & Nook cũng như tham vọng của thương hiệu đến từ châu Á Kobo được kỳ vọng sẽ làm cho thị trường sôi động hơn. Bởi đâu phải ai cũng thích Kindle!

Có gì khác ngoài Kindle? 1
1. “Ông vua” hiện tại Kindle Voyage
Độ mỏng 7,6 mm, nặng khoảng 182 gr (bao gồm pin), thời gian sử dụng khoảng 6 tuần (30 phút đọc sách mỗi ngày), màn hình mật độ điểm ảnh 300 ppi, bộ nhớ trong 4 GB (chứa khoảng 4.000 cuốn sách điện tử) và cho phép tải sách qua kết nối 3G hoặc wifi. Màn hình 6 inch được phủ lớp kính cường lực đặc biệt nhằm bảo vệ máy chống lại các vết trầy xước, chống chói. Tích hợp cảm biến ánh sáng nhằm tự động thay đổi độ sáng màn hình phù hợp với ánh sáng môi trường xung quanh. Không quá nhiều cải tiến so với phiên bản Amazon Kindle Paperwhite nên giá của Voyage được xem là quá cao. Giá hơn 4 triệu đồng.
2. “Kẻ thay thế” mang tên Kobo
Có gì khác ngoài Kindle? 2
Nếu không Kindle thì nên là Kobo Glo - đó là nhận xét của nhiều trang web đối với 1 trong 3 sản phẩm của công ty Nhật Bản Rakutem. Kobo Glo nặng 185 gr, mỏng 10,3 mm, được trang bị màn hình e-ink 6 inch thường gặp có độ phân giải 1.024 x 76, bộ nhớ trong 2 GB, có thêm khe MicroSD để mở rộng bộ nhớ lên 32 GB và đặc biệt là “mở rộng vòng tay” với tất cả các kho ebook sử dụng định dạng Adobe DRM. Thời lượng pin khoảng 1 tháng nếu không bật đèn nền và kết nối wifi còn nếu bật đèn nền là 55 giờ. Giá khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, với tham vọng trở thành thiết bị đọc sách nhỏ nhất trên thị trường, Kobo Mini có màn hình 5 inch, nặng 134 gr, bộ nhớ trong 2 GB, kết nối wifi. Giá khoảng 1,8 triệu đồng. Còn sự khác biệt lớn nhất mang tên Kobo là Kobo Arc với màn hình LCD IPS inch và chạy Android 4.0, có 2 phiên bản với bộ nhớ trong 8 GB và 16 GB, có thể truy cập kho ứng dụng Google Play (điều mà 2 đối thủ kia không làm được). Giá khoảng 5 - 6 triệu đồng.
3. “Kẻ có giá nhất” Kindle Paperwhite
Có gì khác ngoài Kindle? 3
Dù không phải là phiên bản cao cấp nhưng Kindle Paperwhite vẫn không hề kém cạnh người em sinh sau đẻ muộn bởi tất cả những tinh túy mà Amazon đầu tư cho thiết bị đọc sách đều nằm ở Paperwhite. Nặng gần 207 gr. Sử dụng một tấm chiếu sáng phủ ánh sáng đều toàn bộ màn hình từ phía trên thay vì sử dụng đèn chiếu sáng back-lit và bạn có thể điều chỉnh độ sáng. Tính năng EasyReach cho phép bạn chỉ cần chạm nhẹ để chuyển trang mà không cần phải trượt hay sử dụng hai tay cho nhanh. Tính năng Time to Read giúp bạn biết thời gian để đọc xong một chương hay một cuốn sách là bao lâu. Kết nối wifi. Giá gần 3 triệu đồng.
4. “Món hời” Kindle 2014
Có gì khác ngoài Kindle? 4
Nếu bạn là người “dễ tính” chấp nhận một thiết bị đọc sách điện tử không cần tích hợp đèn thì Kindle phiên bản 2014 là thích hợp nhất. Bộ nhớ trong cũng 4 GB, cân nặng cũng chỉ 191 gr, chip được nâng cấp để tăng tốc độ lật trang, màn hình cảm ứng hoàn toàn, đèn nền có màu ấm hơn để không bị cảm giác mỏi mắt khi đọc lâu. Có trình duyệt đơn giản để lướt web. Tất nhiên đã là phiên bản cơ bản thì những chi tiết cao cấp bị bớt đi, ví dụ vỏ ngoài dễ bám vân tay, không có lớp chống trượt. Giá hơn 2 triệu đồng.
5. “Kẻ nói không với quảng cáo” Nook GlowLight
Có gì khác ngoài Kindle? 5
Đây là thế hệ thứ hai trong dòng thiết bị đọc sách điện tử của Barnes & Nook. Tuy khó cạnh tranh với ông lớn Amazon nhưng Nook GlowLight cũng đáng được để mắt. So với Kindle Paperwhite, thiết bị này nhẹ hơn và so với đời đầu thì có một số cải tiến về ánh sáng, chữ sắc nét hơn và loại bỏ được điều khó chịu nhất là chớp đèn mỗi khi lật trang. Bộ nhớ trong 4 GB. Có dải silicone bọc quanh viền để chống va đập khi bạn lỡ làm rớt. Và Nook GlowLight sẽ không khiến người đọc khó chịu vì không bị quảng cáo làm phiền. Kết nối wifi để tải sách về. Giá hơn 1 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.