Có hay không sự tiếp tay của nhân viên cấp nước?

15/11/2006 23:21 GMT+7

Báo Thanh Niên ngày 13.11.2006 đăng tin: Q.7, Nhà Bè (TP.HCM): Giá nước sinh hoạt 30.000 đồng/m3, phản ảnh thực trạng khan hiếm nước sinh hoạt nghiêm trọng chưa từng có với hàng nghìn hộ dân trong khu vực; đặc biệt, nhiều người thừa cơ đã đẩy giá nước lên đến 30.000 đồng/m3.

Sau khi báo phát hành, đã có nhiều ý kiến phản ảnh đến Đường dây nóng cho rằng một số nhân viên cấp nước có hành vi ngăn ống dọc theo đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 2, P.Phú Mỹ (Q.7) để tạo điều kiện cho những người lấy nước bán lại với giá cao hơn cả chục lần. Trao đổi với Thanh Niên về sự việc này, ông Nguyễn Doãn Xã, Phó giám đốc Chi nhánh cấp nước Nhà Bè cho biết do lượng nước trong đường ống quá yếu, địa hình vùng này lại rộng nên trước khi xe bồn bơm nước vào ống nhánh, chi nhánh phải khóa van nhằm cô lập từng khu vực.

 

Ông Xã khẳng định không có chuyện nhân viên cấp nước thông đồng với một số người kinh doanh nước, tuy nhiên ông Xã thừa nhận tình trạng nhiều người dùng máy bơm công suất lớn hút nước về nhà mình để bán giá cao cho các hộ nghèo trong hẻm sâu, hộ không có máy bơm... "Chúng tôi sẽ đề nghị chính quyền địa phương rà soát, chấn chỉnh việc người không có giấy phép kinh doanh lợi dụng tình hình nâng giá nước lên cao, đồng thời sẽ tăng cường kiểm tra việc cấp nước 24/24" - ông Xã nói. ( Đình Mười)

 

Nhà Lồng Chợ Xây Xong Bỏ Trống...

 

Nhà lồng chợ Phú Thành B, H.Tam Nông (tỉnh Đồng Nai) đã được xây dựng và hoàn thành cách đây 5 - 6 năm, với kinh phí đầu tư lên đến cả trăm triệu đồng. Nhưng trớ trêu là đến nay vẫn không có người buôn bán, chỉ thấy trẻ con vào đá banh, chơi đùa... Hiện mặt bằng của khuôn viên nhà lồng chợ bị hư hỏng nặng và những trụ cột, mái che cũng bị xuống cấp, gây lãng phí tiền của, công sức của Nhà nước và nhân dân.

 

Vì sao các nhà lồng chợ Phú Thành B... không thu hút bà con vào mua bán, trong khi những địa phương khác rất cần kinh phí đầu tư để xây dựng nhà lồng chợ phục vụ cho việc buôn bán, kinh doanh được thuận tiện thì lại không được xem xét ? (Trần Trọng Trung)

 

Khổ vì... cột!

 

Trước căn nhà số 133/34G đường Văn Thân, thuộc địa bàn P.8, Q.6 (TP.HCM) có 2 cây trụ sắt đứng sừng sững ngay khúc cua trong con hẻm nhỏ, khiến cho bà con cứ luôn miệng kêu khổ vì đi lại hết sức khó khăn. Đáng chú ý là trong 2 trụ sắt này thì 1 trụ không còn sử dụng được, trụ còn lại chỉ để căng vài sợi dây điện thoại, chiếm mất một phần không gian của con hẻm. Bà con mong đơn vị nào quản lý 2 cây trụ sắt này sớm có giải pháp di dời để tạo sự thông thoáng cho khu vực. (Mặc Lâm)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.