Bóng đá Việt Nam: Vẫn còn đó một bộ máy trì trệ!

27/09/2004 09:32 GMT+7

Với tư cách là người hâm mộ, luôn vui buồn cùng những thăng trầm của bóng đá nước nhà, tôi đã trăn trở khá nhiều về cung cách điều hành của liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN). Tôi nghĩ rằng những ý kiến đóng góp của báo chí, người hâm mộ và các chuyên gia phần nào cũng giúp cho LĐBĐVN nhìn ra những khuyết điểm của mình để khắc phục nhằm đưa BĐVN lên một tầm cao mới.

Thế nhưng, những đóng góp tốt đẹp ấy không những không được LĐBĐVN tiếp thu mà càng ngày bộ máy điều hành này càng bộc lộ rõ những yếu kém của mình. Đặc biệt là vẫn còn đó những con người dù rất tâm huyết và nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn nhưng cách làm, cách suy nghĩ của họ vẫn không sao thoát ra được cái vòng luẩn quẩn của sự bảo thủ. Một trong những bằng chứng cụ thể là việc mới xảy ra trong cuộc hội thảo về bóng đá chuyên nghiệp vừa qua: Hội thảo với mục tiêu ''Huy động trí lực của các chuyên gia, HLV'' nhưng khi các chuyên gia đưa ra ý kiến, LĐ lại phản bác ngay. Vậy các chuyên gia có vai trò gì trong cuộc hội thảo này?

Điều đó đã phần nào nói lên được: Sự bảo thủ đã ăn sâu vào bộ máy của LĐBĐVN; Phong cách làm việc cửa quyền, áp đặt, thiếu chuyên nghiệp và duy ý chí; Thái độ coi thường dư luận, báo chí, ý kiến của các chuyên gia...

Nói tóm lại, dù cho LĐBĐVN có cố gắng đến mấy, nền BĐVN cũng khó mà phát triển khi không khắc phục được những khuyết điểm này. Nếu vẫn cứ duy trì những tư tưởng ấy, những con người ấy thì người hâm mộ sẽ còn phải đau đầu dài dài.

Lai Phuong Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.