Một sinh viên Đức triển lãm ảnh về Việt Nam

15/11/2006 23:51 GMT+7

Tối 14/11, tại Đại sảnh trường Đại học Nghệ thuật Berlin (UDK) đã khai mạc triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam. Triển lãm do nữ sinh trường UDK Lena Hermann thực hiện, với những bức ảnh và thước phim do cô thực hiện trong thời gian nghiên cứu và học tập tại Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu gần 200 bức ảnh màu và đen trắng về cuộc sống thường nhật mà Lena đã bắt gặp trong thời gian cô ở Việt Nam từ tháng 5-10/2006. Các bức ảnh phản ánh khá sinh động phong cảnh và cuộc sống của người dân Việt Nam, từ hình ảnh những cụ già bán nước bên đường, những công nhân đang hăng say làm việc tới những thiếu nữ rạng rỡ trong trang phục dân tộc. Đó còn là những bức ảnh về những cánh đồng lúa bạt ngàn, phong cảnh thơ mộng của những chiếc thuyền chậm rãi trôi trên sông Hương, hay phong cảnh mờ sương của Sapa. Lena còn giới thiệu tại triển lãm 10 đồ án kiến trúc của sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Lena, cô gái mảnh khảnh 25 tuổi cho biết trước khi đến Việt Nam cô đã được biết khá nhiều về đất nước và con người Việt Nam qua các phương tiện thông tin, tuy nhiên chuyến đi thực tế ở Việt Nam đã để lại cho cô những ấn tượng mạnh mẽ. Lena nói: "Tôi đã có dịp đi từ Bắc vào Nam và tới cả ở những khu dân tộc thiểu số. Chính những thực tế và cảm nhận về phong cảnh, con người đã khiến tôi đi tới quyết định thực hiện triển lãm để giới thiệu với bạn bè Đức, đặc biệt là giới trẻ, giúp họ hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam. Phong cảnh Việt Nam thật hữu tình, con người thì hết sức giản dị và thân thiện".

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.