Bắt 11 người trong ban quản trị trang web đồi trụy

19/11/2008 19:17 GMT+7

(TNO) Ngày 19.11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM công bố vụ “đánh sập” trang web đồi trụy “mocxi.com” và cho biết đã tạm giữ hình sự 11 người để điều tra về hành vi “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Đó là Nguyễn Tăng Trường (28 tuổi), Tống Anh Hoàng (56 tuổi), Lâm Dương Hiểu (28 tuổi), Lê Văn Đẹp (29 tuổi), Nguyễn Kế Tín, Nguyễn Hữu Đạt (23 tuổi), Khổng Quang Minh, Nguyễn Đỗ Công, Nguyễn Mạnh Đạt (24 tuổi), Trần Quốc Trung và Nguyễn Ngọc Bình (34 tuổi).

Theo công an, tham gia điều hành trang web này có khoảng 25 người, trong đó chủ mưu thiết lập trang web là Nguyễn Tăng Trường (nick name Karien). Khám xét nơi ở của Trường, công an thu giữ 1 đầu CPU, 2 modum và mật khẩu quản lý mạng “mocxi.com”. Nắm giữ được mật khẩu này, cơ quan điều tra đã kiểm soát được toàn bộ trang web “mocxi.com”, quản lý được máy chủ bên Mỹ, điều khiển việc truy cập post bài và kiểm soát dữ liệu của diễn đàn.
 
Trường khai nhận từ giữa năm 2006, y đã tạo ra trang web “mocxi.com”. Để thu hút nhiều người tham gia, Trường đã tạo ra các chuyên mục hình ảnh sex, truyện khiêu dâm, phim sex, truyện hoạt hình khiêu dâm nhằm lôi kéo thêm thành viên. Trường đã sử dụng 3 thành viên (admin) tích cực nhất tham gia quản lý diễn đàn là Lâm Dương Hiểu (nick name là Jacky_lam80), Tống Anh Hoàng (nick là Hải u) và một người có nick name là TNK (hiện đang sống tại Đức). Dưới quyền của “admin” là “supper mod” (gồm 8 người) có vai trò tham gia quản lý chung trang web, có quyền đưa tin, di chuyển, hoặc xóa bất cứ dữ liệu nào trong trang. Dưới “supper mod”  là “mod” (gồm 15 người) là những người quản lý từng chuyên mục cụ thể trong trang web.
 
Liên quan đến vụ án, công an đã đồng loạt triển khai bắt, khám xét khẩn cấp các đối tượng và nơi ở của chúng tại 16 địa điểm ở TP.HCM, Hà Nội, Cà Mau, Gia Lai, thu giữ tang vật gồm 17 đầu CPU, 8 ổ cứng, 3 máy vi tính xách tay và hơn 100 đĩa CD có nội dung sex.

Theo công an, từ lúc thành lập đến nay, lượng người truy cập vào trang web “mocxi.com” trên internet là khoảng 100.000 lượt người/ngày, trong đó có khoảng 300.000 người đăng ký tham gia truy cập thường xuyên và gửi bài vở, hình ảnh, phim khiêu dâm.

Hiện vụ án tiếp tục được công an điều tra, mở rộng.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.