Thư đi - tin lại

08/02/2004 23:15 GMT+7

Ông Đồng Nhung (KP3, P.Phú Hài, TP Phan Thiết, Bình Thuận) có đơn khiếu nại xin lại 10.000m2 đất vườn dừa tại xã Hàm Tiến (nay là P.Hàm Tiến, TX Phan Thiết) bị Nhà nước tịch thu. Ngày 30/12/2003, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn số 4703/UBBT-NC trả lời lần cuối cùng về việc khiếu nại của ông.

Ông Lê Đình Hải (khu gia đình tập thể 041, sân bay Tân Sơn Nhất, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) khiếu nại vụ tai nạn giao thông làm chết em trai ông tại địa bàn Tĩnh Gia (Thanh Hóa), công an không khởi tố vụ án. Xung quanh vấn đề này được Công an tỉnh Thanh Hóa trả lời như sau: Hồi 21 giờ ngày 14/12/2002, Lê Đình Khôi cùng Đỗ Thế Thanh, Lê Thị Quyên và Tăng Thị Hương đi trên một xe máy do Lê Đình Khôi điều khiển, đi đến Km 366+910, Quốc lộ 1A, địa phận xã Nguyên Bình, Tĩnh Gia, Thanh Hóa thì tai nạn xảy ra.

Hậu quả: Lê Đình Khôi chết trên đường đi cấp cứu, Lê Thị Quyên và Tăng Thị Hương bị trọng thương, Đỗ Thế Thanh bị thương nhẹ... Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nói trên là do Lê Đình Khôi không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, điều khiển xe máy không bằng lái, chở 3 người, vượt ẩu, chiếm phần đường của xe ngược chiều nên đã gây tai nạn. Lỗi là do Lê Đình Khôi gây nên, vì Khôi đã chết nên Công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa không khởi tố vụ án.

Bà Nguyễn Thị Thanh (tổ 1, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) có đơn khiếu nại việc Công an xã Tân Thạnh Đông vô cớ đến trường bắt con bà là Đặng Thanh Phong còn đang học về tội sử dụng ma túy. Đơn cho rằng, từ trước đến nay con bà là đứa con ngoan trong gia đình và là một học sinh chăm chỉ.

Vấn đề này được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh trả lời như sau: Vào lúc 10 giờ 40 phút ngày 24/6/2003, Công an xã Tân Thạnh Đông được tin báo cho biết em Đặng Thanh Phong đang hút ma túy, qua làm việc, em Phong thừa nhận có hút ma túy. Kết quả xét nghiệm chất ma túy trong nước tiểu của em Phong tại Trạm y tế xã Tân Thạnh Đông ngày 24/6/2003 là dương tính...

Ngày 10/7/2003, UBND xã Tân Thạnh Đông có quyết định đưa em Phong vào diện giáo dục tại xã và làm thủ tục bàn giao cho Đoàn thanh niên xã Tân Thạnh Đông và Ban lãnh đạo và nhân dân ấp 5 giám sát theo quy định... Do em Phong vẫn tiếp tục tái phạm nên ngày 6/11/2003, UBND thành phố quyết định đưa em Phong vào Trung tâm Giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên 2...

Việc xem xét giải quyết cho em Phong được hồi gia khi hội đủ các điều kiện quy định của thành phố về giải quyết cho hồi gia đối với người sau cai nghiện ma túy. Hiện nay, Sở LĐ-TB và XH không thể đề xuất UBND thành phố giải quyết theo nguyện vọng nêu trong đơn của bà được.

Đề nghị những bạn đọc có tên trên liên hệ với Ban Công tác bạn đọc Báo Thanh Niên để biết kết quả hoặc biết thêm chi tiết.

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.