Mua sắm tại Hamburg

18/09/2007 16:49 GMT+7

Có đi mua sắm ở Thái Lan, Malaysia hoặc Singapore mới biết được shopping tại Hamburg (Đức) đắt đỏ như thế nào. Thế nhưng, bất cứ cô gái nào cũng khó lòng cưỡng lại "bản năng gốc" khi đã bước chân đến những khu trung tâm shopping nổi tiếng như trên đường Moeckebergstrasse.

Hamburg mùa này thật sự lý tưởng cho những ai có thú vui mua sắm. Tuy nhiên, cũng khó nói trước được điều gì với tính khí đỏng đảnh của "cô nàng" thời tiết. Nắng đó rồi lại mưa liền đó. Nhưng những hạt mưa rào nhẹ chỉ đủ làm buổi shopping của bạn thêm phần thú vị. Thời tiết thay đổi thế nào cũng không ngăn được dòng người đổ xô đến các cửa hiệu thời trang vào ngày cuối tuần.

Điểm window-shopping (xem hàng chứ chẳng mua) lý tưởng nhất là dọc theo con đường chính Moeckebergstrasse. Nơi đây bạn có thể tìm thấy đủ nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, từ Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Hugo Boss... đến những nhãn hàng giá rẻ vừa túi tiền như H&M, New Yorker, C&A... Quần áo hàng hiệu thì đắt không cần bàn cãi, với giá cả từ 100 euro/cái trở lên (1 euro khoảng 22.000 đồng). Được cái lợi là nếu bước vào shop hàng hiệu như Hugo Boss dành cho quý ông thì bạn có thể tranh thủ ngồi nghỉ chân thoải mái ở quầy bar, nghe nhạc hip-hop, rap và xem người ta đi mua sắm.

Ở đây cũng có những chiếc ghế dựa và đủ loại tạp chí thời trang cho các quý bà giết thời gian trong khi các ông mải mê lựa chọn kiểu mẫu cho riêng mình. Tại những cửa hiệu như H&M, tuy nói là vừa túi tiền nhưng thật sự chẳng rẻ tí nào nếu không gặp đợt hàng giảm giá. Một cái áo thun nữ giá khoảng từ 10 - 12 euro, áo sơ-mi nam khoảng 24 euro. Lời khuyên cho du khách đến từ VN là muốn mua thì bạn cứ... nhắm mắt mà mua! Nếu cứ nhẩm tính sang giá tiền của mình thì chắc chẳng mua được thứ gì cả.

Du khách và dân địa phương đổ xô mua sắm vào cuối tuần - Ảnh: Thụy Miên

Hiện những cửa hàng này đang có đợt sale (giảm giá) hàng mùa hè vì thời tiết đang trở lạnh dần, khoảng 16oC ngày bình thường. Tại cửa hiệu của H&M, váy ngắn giá khoảng 4 euro, áo thun khoảng 6 euro và... "made in China" (?!). Tất nhiên nếu chịu khó kiếm thì bạn cũng lùng ra hàng "made in Turkey" hay "made in Bangladesh".

Còn muốn mua được đồ hiệu sale thì cứ đến Esprit. Nếu may mắn, bạn có thể mua được áo thun thật đẹp với giá khoảng 10 euro. Váy và quần mắc hơn nhiều, từ 20 euro trở lên, nhưng ít ra cũng mang tiếng hàng hiệu! Nếu nhắm được cái ưng ý thì cứ mạnh tay mà cầm, để xuống sẽ có thể bị người khác "hớt" mất. Áo sơ-mi sale dành cho nam thì đến Anson, nhưng phải nói trước là một cái áo Hugo Boss dù giảm giá cũng khoảng 40 euro trở lên.

Một điểm window-shopping nổi tiếng khác chính là khu vực xung quanh trung tâm mua sắm Hansaviertel. Toàn là đồ hiệu với giá cả "trên trời". Thế nhưng thật là thiếu sót nếu đã đến Hamburg mà không đến nơi đây. Hansaviertel là trung tâm shopping thật sự đặc trưng cho thành phố cảng nổi tiếng này. Điểm đầu tiên là kiến trúc đặc biệt của nó. Tường, sàn nhà, cầu thang đều toàn bằng gạch đỏ, tạo nên vẻ bề ngoài cổ kính cho tòa nhà. Ngoài các cửa hàng hiệu, nơi đây bày bán những thứ chỉ dành riêng cho thành phố cảng Hamburg như thuyền, ván trượt... Chính giữa tòa nhà là một nhà hàng đặc biệt, luôn đông đúc khách hàng vào cuối tuần. Xung quanh Hansaviertel là một hệ thống các cửa hiệu cực kỳ sang trọng và đắt tiền khác.

Tất cả những điểm shopping nói trên chỉ mở cửa từ thứ hai đến thứ bảy và hầu như toàn bộ cửa hàng đều đóng cửa vào ngày chủ nhật. Nếu shopping trong tuần không thỏa mãn được "cơn nghiện" của bạn, hãy đến thử khu chợ trời "Floh-Schanze" kế bên ga điện ngầm Feldstrasse (Heiligengeistfeld). Mở cửa từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vào chủ nhật hằng tuần, nơi đây tập trung đủ loại đồ mà bạn có thể tưởng tượng ra. Hàng hóa thì đủ chủng loại, từ vật trang trí trên bàn đến nắm đấm cửa, từ cái băng-đô cài đầu đến đôi vớ dưới chân, từ vật dụng trong gia đình đến thời trang các loại. Giá cả rẻ bất ngờ. Cần một cái áo da khi trời trở lạnh? 2 euro. Chiếc áo 2 dây trông khá thời trang? 1 euro. Vali khi đi xa? 3 euro. Nếu chịu khó lùng sục và trả giá, bạn cũng có thể kiếm được những món đồ hoàn toàn mới mà giá cả vừa ý không chê vào đâu được. Điều quan trọng nữa là bạn sẽ có một ngày chủ nhật vui vẻ và thoải mái khi đến nơi đây.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.