Cháu bé với quả tim thủng

10/11/2007 00:36 GMT+7

Từ quốc lộ 51, chúng tôi rẽ vào con đường nhỏ của ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân (Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) tìm gặp cháu Phạm Thành Tuấn. Ngày 30.12.2006, cháu Tuấn chào đời với quả tim thủng 2 lỗ. Nay gần được 9 tháng nhưng Tuấn chỉ nặng 6 kg. Mẹ Tuấn, chị Nguyễn Thị Lệ cho biết: "Lúc Tuấn được 7 tháng tuổi, người rất xanh xao... Nghĩ Tuấn bị suy dinh dưỡng, gia đình đưa cháu đến khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 khám bệnh. Các bác sĩ siêu âm và phát hiện tim Tuấn bị thủng 2 lỗ. Lỗ thứ nhất rộng 8 mm và lỗ thứ hai rộng 4 mm".

Từ khi biết tin dữ, chị Lệ nghỉ việc (công nhân ở một công ty giày) để hằng ngày chăm sóc cho con. Còn anh Phạm Thành Kiệt, ba của cháu Tuấn làm phụ hồ nhưng công việc bấp bênh, không ổn định. Anh Kiệt buồn bã cho biết: "Bác sĩ Viện Tim bảo chỉ cần khoảng 45 triệu đồng là vá được 2 lỗ tim bị thủng của con tôi. Nhưng vợ chồng tôi muốn đủ ăn còn phải làm cật lực, không biết tìm đâu ra chừng đó tiền".

Nhìn Tuấn có khuôn mặt sáng sủa, thông minh nhưng muốn ngồi phải có người nâng đỡ, ai cũng xót xa. Cháu đang rất cần sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân hậu để giành lại sự sống.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.