Dầu gội trẻ em Johnson & Johnson chứa chất gây hại

03/11/2011 13:54 GMT+7

(TNO) Có hai chất hóa học gây hại vẫn tồn tại trong sản phẩm dầu gội đầu trẻ em Johnson & Johnson được bán trên thị trường Mỹ và nhiều nước khác, hãng tin AP dẫn thông tin từ nhóm hoạt động y tế và môi trường The Campaign for Safe Cosmetics, cho biết hôm nay 3.11.

Hai chất được nói đến ở trên là dioxane và quaternium-15, có khả năng tạo ra chất formaldehyde, một chất gây ung thư cho người sử dụng.

The Campaign for Safe Cosmetics cho biết, hai hóa chất gây hại này đã được phát hiện có trong sản phẩm của Johnson & Johnson cách đây hai năm (2009).

Theo bà Lisa Archer, Giám đốc tổ chức The Campaign for Safe Cosmetics, tổ chức này đã có ba cuộc gặp gỡ với những người đại diện của Johnson & Johnson phản ánh về chất gây hại trong sản phẩm và yêu cầu công ty có giải pháp đảm bảo các sản phẩm cho trẻ em an toàn hơn.

Đáp lại Johnson & Johnson cho biết, formaldehyde có trong sản phẩm là chất bảo quản và được các cơ quan chức năng ở Mỹ cũng như các nước khác chứng nhận an toàn và cho phép. Tuy nhiên, công ty cũng đang từng bước giảm sử dụng các chất trên trong sản phẩm.

Hiện nay, Johnson & Johnson đang đứng trước áp lực tẩy chay của người tiêu dùng cho đến khi công ty đồng ý bỏ hẳn những chất được cho là gây hại ra khỏi sản phẩm cho trẻ em trên toàn thế giới, AP nhận định.

T.Dũng - V.An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.